รองปธ.วุฒิสภา ชี้ 6 ญัตติยังไม่ชัด หากถูกตีตกก็เสนอใหม่ได้ เมินม็อบบุกกดดันเพราะไม่ได้อยู่ใต้อำนาจมืด


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.63 - เวลา 08.55 น.ที่รัฐสภา พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง ในฐานะสมาชิกรัฐสภา กล่าวถึงการพิจารณาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้ง 6 ญัตติ ของที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา หากไม่ผ่าน จะทำอย่างไรได้บ้างว่า หากญัตติไม่ผ่านมีโอกาสยื่นได้ใหม่โดยจะต้องชี้แจงถึงเหตุผลในการแก้ไขให้ชัดเจน ซึ่งการชี้แจงในที่ประชุมเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมายังไม่ชัดเจน ส่วนกรณีที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมากดดันหน้ารัฐสภา ก็เป็นสิทธิและหน้าที่ ถ้าไม่นำความเดือดร้อนหรือละเมิดสิทธิผู้อื่น หรือกระทำผิดกฎหมายก็ไม่มีอะไรที่น่ากลัว ส่วนรัฐสภาก็ทำหน้าที่พิจารณาไป

เมื่อถามว่า ส.ว.อาจถูกกดดันจากกลุ่มผู้ชุมนุม พ.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า หากมีการนำมวลชนมากดดันเพื่อเรียกร้องในสิ่งที่ต้องการเท่ากับว่าตกอยู่ใต้อิทธิพลอำนาจมืด ทั้งที่ไทยมีวัฒนธรรมจารีตประเพณีมากว่า 800 ปีที่สำคัญรัฐธรรมนูญเป็นจิตวิญญาณของประเทศไม่สามารถพูดกันโดยไม่มีเหตุและผลได้

เมื่อถามว่า สังคมจะผิดหวังหรือไม่ หากรัฐสภาตีตกทั้ง 6 ญัตติ พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า ไม่รู้ แต่เห็นว่าความเห็นจากการอภิปรายมี 2 ฝ่ายคือ ฝ่ายยื่นเสนอ และอีกฝ่ายคัดค้าน ยังไงดูว่าจะเอาอย่างไรแต่พอมาพูดเหตุผลฟังในเหตุผลแล้วส.ส.ก็ต้องให้เหตุผลที่ดี แต่ส.ส.ยังไม่ชัดเจน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"