'ชวน' ฉะผู้อภิปรายบางคนใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ย้ำเร่งโหวตให้จบโดยเร็ว


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.63 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ (23ก.ย.) ที่ผ่านมา ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ว่า บางคนได้เตรียมคำพูดมาแล้ว เมื่อขอให้เปลี่ยนคำอาจจะไม่ได้เตรียมคำเปลี่ยนมาด้วย ตนได้พยายามขอให้เขายึดข้อบังคับ แต่โดยทั่วไปทุกคนให้ความร่วมมืออยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ เมื่อขอให้ถอนคำพูดก็ถอน ขอให้เปลี่ยนคำพูดก็ไม่พูดคำนั้นอีก

ทั้งนี้เชื่อว่าบรรยากาศในวันนี้ (24ก.ย.) ก็คงเหมือนเดิม เพราะแต่ละคนมีบุคลิกไม่เหมือนกัน ส่วนกรอบเวลานั้นเหลือประมาณ 9 ชั่วโมง คือฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านฝั่งละ 3 ชั่วโมงเศษ ส่วน ส.ว.เหลือ 2 ชั่วโมงเศษ ซึ่งตนจะพยายามเร่งหากเป็นไปได้เวลาประมาณ 17.00 น. ขอให้สรุป เพราะจากการคำนวณเวลาลงมติแล้วเชื่อว่าจะใช้เวลานาน เพราะการโหวตในครั้งนี้จะโหวตรวม 6 ฉบับ ฉะนั้นจะกินเวลาพอสมควร เมื่อคำนวณแล้ว หากคิดว่าจะโหวตจะจบใน 3 ชั่วโมง อาจเป็นไปไม่ได้ และเมื่อลงคะแนนเสร็จแล้วยังต้องใช้เวลารวมคะแนนอีกว่า 1 ชั่วโมง ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทต้องให้จบโดยเร็ว เนื่องจากสมัยประชุมจะจบภายในเวลา 24.00 น. ของคืน (24 ก.ย.) วันนี้ ดังนั้นขอร้องว่าให้ช่วยกันคำนวณเวลาและเริ่มโหวตในเวลา 18.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"