ม็อบ'หลุยส์วิลล์'ยิงตำรวจเจ็บ2นาย ประท้วงหลุดคดีฆ่าหญิงผิวดำ


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจเมืองหลุยส์วิลล์ของสหรัฐโดนยิงได้รับบาดเจ็บ 2 นายระหว่างการชุมนุมประท้วงเมื่อวันพุธ หลังคณะลูกขุนลงความเห็นว่าตำรวจไม่มีความผิดในข้อหาฆ่าผู้อื่น ในคดียิงบรีออนนา เทย์เลอร์ หญิงผิวดำเสียชีวิต

ตำรวจจับกุมผู้ประท้วงรายหนึ่งที่ชุมนุมประท้วงภายหลังคณะลูกขุนใหญ่ตัดสินคดีการเสียชีวิตของบรีออนนา เทย์เลอร์ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563

    คณะลูกขุนของสหรัฐลงมติเมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน ในคดีตำรวจนอกเครื่องแบบผิวขาว 3 นายบุกเข้าตรวจค้นยาเสพติดที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา แล้วยิงบรีออนนา เทย์เลอร์ วัย 26 ปี หญิงผิวดำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยให้ตั้งข้อหาเบรทท์ แฮนคีสัน หนึ่งในตำรวจที่บุกเข้าตรวจค้น ว่ามีพฤติกรรมเป็นอันตราย เนื่องจากเขายิงปืนไปโดนอพาร์ตเมนต์ที่อยู่ติดกับห้องที่เข้าไปตรวจค้น แต่แฮนคีสัน และตำรวจอีก 2 คนไม่มีความผิดต่อการเสียชีวิตของเทย์เลอร์

    มติของคณะลูกขุนที่ไม่ดำเนินคดีตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของหญิงผิวดำผู้นี้ ทำให้มีผู้ออกมาชุมนุมประท้วงในหลายเมืองของสหรัฐ เช่น นิวยอร์ก, บอสตัน, วอชิงตันและและลอสแองเจลิส และมีการชุมนุมใหญ่ที่สุดในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี บ้านเกิดของเทย์เลอร์ ระหว่างการชุมนุมเมื่อค่ำวันพุธ ตำรวจ 2 นายโดนยิงได้รับบาดเจ็บ

    โรเบิร์ต ชโรเดอร์ รักษาการผู้บังคับการตำรวจเมืองหลุยส์วิลล์แถลงว่าตำรวจทั้ง 2 นายที่โดนยิงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล นายหนึ่งรู้สึกตัวและอาการคงที่ และอีกนายกำลังเข้ารับการผ่าตัดมีอาการคงที่ ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงตำรวจได้ 1 คน

    เกรก ฟิสเชอร์ นายกเทศมนตรีเมืองหลุยส์วิลล์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองเมื่อวันพุธ และสั่งเคอร์ฟิวช่วงเวลา 21.00-06.30 น. นาน 3 วัน

    เทยเลอร์มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่เทคนิคห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลในเมืองหลุยส์วิลล์ เสียชีวิตระหว่างตำรวจบุกเข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์ของเธอเมื่อคืนวันที่ 13 มีนาคม โดยตำรวจไม่มีกล้องติดตัวและเป็นหมายค้นที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ขณะเกิดเหตุเธออยู่บนเตียงกับแฟนหนุ่ม เขายิงปืนใส่เจ้าหน้าที่เนื่องจากเข้าใจว่าแฟนเก่าของเทย์เลอร์บุกรุกเข้ามา ทำให้ตำรวจคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จากนั้นตำรวจระดมยิงใส่อพาร์ตเมนต์ จากการสอบสวนของเอฟบีไอพบว่าตำรวจยิงไป 32 นัด และกระสุนนัดหนึ่งทำให้เทย์เลอร์เสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"