ม็อบหนุนทรัมป์ปะทะม็อบผิวสีในพอร์ตแลนด์ โดนยิงดับ1ราย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุปะทะกันระหว่างขบวนแห่สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับผู้ชุมนุม "แบล็กไลฟ์แมตเทอร์" ในเมืองพอร์ตแลนด์เมื่อวันเสาร์ มีชายคนหนึ่งโดนยิงเสียชีวิต

ตำรวจพอร์ตแลนด์ควบคุมตัวชายคนหนึ่งที่อยู่กับชายที่โดนยิงเสียชีวิต ไม่กี่นาทีหลังเกิดเหตุเมื่อวันเสาร์

    เมืองพอร์ตแลนด์ในรัฐออริกอนของสหรัฐ เป็นหนึ่งในเมืองศูนย์กลางของผู้ชุมนุม "แบล็กไลฟ์แมทเทอร์" หลังการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำที่ตำรวจทำทารุณจนเสียชีวิตที่รัฐมินนิโซตาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม จนเกิดเป็นกระแสการชุมนุมต่อต้านการเหยียดผิวและการทำทารุณของตำรวจทั่วสหรัฐ

    ตำรวจเมืองพอร์ตแลนด์โพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมว่ามีการชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้นในเมือง โดยกองคาราวานรถแล่นผ่านย่านใจกลางเมืองพอร์ตแลนด์ และมีความรุนแรงเกิดขึ้นระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับกลุ่มต่อต้านการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุและจับผู้ชุมนุมบางคน

    ด้านเว็บไซต์ "ออริกอนไลฟ์" รายงานว่าเกิดการปะทะและความตึงเครียดระหว่างผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม แม้ในตอนแรกตำรวจยังไม่ยืนยันว่าเกิดเหตุยิงกันในการชุมนุม

    ตำรวจเมืองพอร์ตแลนด์แถลงในเวลาต่อมา เกิดเหตุยิงกันขึ้นที่ย่านใจกลางเมืองเมื่อเวลา 20.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น และกำลังสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นเป็นคดีฆาตกรรม แถลงการณ์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพอร์ตแลนด์หลายคนได้ยินเสียงปืนในพื้นที่ตัดกันระหว่างถนนเซาท์อีสต์เดอะเธิร์ดอเวนิวกับถนนเซาต์เวสต์อัลเดอร์สตรีท เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายคนหนึ่งโดนยิงโดยมีบาดแผลที่หน้าอก เจ้าหน้าที่แพทย์มารักษาเขาและยืนยันในเวลาต่อมาว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

    ออริกอนไลฟ์รายงานว่า ชายคนนี้ใส่ชุดลายพรางแบบทหารและพบแผ่นป้ายที่เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มที่สนับสนุนตำรวจตกอยู่ใกล้ๆ กับร่างของเขา ส่วนหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์รายงานว่าเขาสวมหมวกของกลุ่ม "แพทริออตแพร" ที่เป็นกลุ่มขวาจัด

    ขณะเดียวกันมีภาพของตำรวจพอร์ตแลนด์ที่พยายามทำให้ชายคนหนึ่งสงบลง โดยชายคนนี้มาร่วมชุมนุมกับชายที่โดนยิงเสียชีวิต

    บีบีซีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ราว 1,000 คนจัดขบวนยานพาหนะราว 600 คันที่นอกเมืองพอร์ตแลนด์ก่อนเคลื่อนตัวเข้ามาย่านใจกลางเมือง กลุ่มต่อต้านพยายามปิดถนนเพื่อสกัดแต่โดนกองคาราวานกลุ่มนี้ฉีดสเปรย์พริกไทยเข้าใส่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"