'มิชลิน ไกด์' เพิ่ม 3 รางวัลใหม่ในไทย มอบให้เชฟรุ่นใหม่-สุดยอดบุคลากรด้านบริการ-ร้านรักษ์โลก


เพิ่มเพื่อน    

 

 

            การส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่งผลให้หลายอุตสาหกรรมกำลังฟื้นตัว และทุกคนต้องปรับตัวรับกับชีวิตวิถีใหม่ ช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้โดยเฉพาะเชฟและร้านอาหารจำนวนมากที่โดนพิษโควิด ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันให้ก้าวผ่านอุปสรรค ปีนี้ มิชลิน ไกด์ นำเสนอรางวัลใหม่ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ได้แก่ รางวัล MICHELIN Guide Young Chef Award ซึ่งมอบให้กับสุดยอดเชฟรุ่นใหม่ของร้านอาหารระดับดาวมิชลินที่มีทักษะความสามารถโดดเด่น ,รางวัล MICHELINGuide Service Award มอบให้กับสุดยอดบุคลากรของร้านอาหารที่ทุ่มเทให้กับการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การทานอาหารที่ยอดเยี่ยม

     อีกรางวัลที่เพิ่มเข้ามา รางวัล  MICHELIN green star หรือดาวมิชลินรักษ์โลก มอบให้กับร้านอาหาร 1 แ ห่ง หรือมากกว่านั้นที่ดำเนินกิจการและมีแนวปฏิบัติประจำวันด้านการประกอบอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ การรีไซเคิล การลดขยะอาหาร การจัดหาวัตถุดิบในท้องถิ่นและตามฤดูกาลด้วยความรับผิดชอบเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ฯลฯ โดยรางวัลดังกล่าวมุ่งกระตุ้นให้วงการอาหารและธุรกิจร้านอาหารในไทยเกิดการพัฒนายกระดับมาตรฐานในทุกภาคส่วน อีกทั้งยังสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรร้านอาหาร ตลอดจนกระตุ้นให้ผู้บริโภคร่วมสนับสนุนร้านอาหารในท้องถิ่นของตน โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องเผชิญผลกระทบจากโควิด-19 โดยจัดงานเปิดตัวเมื่อวันก่อน ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ

 

 

     เกว็นดัล ปูลเล็นเนค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือมิชลิน ไกด์ทั่วโลก กล่าวว่า รางวัลใหม่นี้แสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้ใส่ใจแต่เพียงคุณภาพของอาหารเท่านั้น ผู้ตรวจสอบของมิชลิน ไกด์ ยังให้ความสำคัญกับคุณสมบัติที่โดดเด่น ทักษะ ความชำนาญ ตลอดจนความมุ่งมั่น ทุ่มเทของบุคลากร และทีมงานร้านอาหารในการรังสรรค์ประสบการณ์การทานอาหารที่น่าประทับใจในทุกมิติ  รา งวัลใหม่ที่มิชลิน ไกด์เปิดตัว ใ นค รั้ง นี้ ทั้ง 3 รางวัล   ไ ด้แ ก่ รางวัล MICHELIN Guide Young Chef Award, รางวัลMICHELINGuide Service Award และรางวัล MICHELIN green star หรือดาวมิชลินรักษ์โลก การมอบรางวัลเหล่านี้จะพิจารณาคัดเลือกจากข้อมูลที่สืบหาและจัดเก็บจากการลงพื้นที่โดยผู้ตรวจสอบของมิชลิน ไกด์

 

 

     ด้าน ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า รางวัลใหม่ของมิชลิน ไกด์จ ะเป็นแรงบันดาลใจให้เชฟ บุคลากร และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมร้านอาหาร มุ่งมั่นพัฒนาตนเองและ ดเนินงานด้วยความใ ส่ใ จใ นสิ่ งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นกำลังใจให้พวกเขาเหล่านั้นฟันฝ่าอุปสรรคไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จตามที่ต้องการ รางวัลเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้วงการอาหารและธุรกิจร้านอาหารเกิดการพัฒนาและขับเคลื่อนไปในทิศทางสู่ความเป็นเลิศบนพื้นฐานของอัตลักษณ์ที่โดดเด่นแบบไทย คือ ความแตกต่างเฉพาะตัวที่จะช่วยสร้างจุดเด่นให้ประเทศไทยครองความเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

       สำหรับคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักมิชลิน ไกด์ฉบับประเทศไทยประจำปี 2564 มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายปี 2563 โดยจัดทำเนื้อหาเป็น 2 ภาษา (ไทยและอังกฤษ) และมีให้เลือกทั้งฉบับพิมพ์เป็นเล่มและในรูปแบบดิจิทัล สนใจคลิกอ่านข้อมูลเกี่ยวกับคู่มือมิชลิน ไกด์ไ ด้ ที่:guide.michelin.com/th/th หรือติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับมิชลิน ไกด์ฉบับประเทศไทย ได้ทางเพจ MichelinGuide Thailand

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"