“จุรินทร์” มอบสรรเสริญนำทีมพาณิชย์ร่วมติดอาวุธให้ SE  เปิดเวทีความคิด  สนับสนุนวิสาหกิจเพื่อสังคม 


เพิ่มเพื่อน    

    

 

นางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม (สวส.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 กันยายน 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม ได้มอบหมายให้ ดร สรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์   เป็นตัวแทนมาร่วมรับฟังความคิดเห็น แรกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการส่งเสริมผู้ประกอบกิจการวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Interprise )  ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งผู้ประกอบการ SE และหน่วยงานพันธมิตร ,สถาบันการเงิน ,ตลาดทุน และกระทรวงพาณิชย์ที่จะมาร่วม ขับเคลื่อนสนับสุน SE เปิดโอกาสให้วิสาหกิจเพื่อสังคมได้มีส่วนร่วม และเพิ่มช่องทางตลาด โดยกระทรวงพาณิชย์ จะนำ SE ไปโรดโชว์ กับกระทรวง  พาณิชย์  ทั้งงานแสดงสินค้า เชื่อมโยงห้างค้าปลีก  หรือการนำสินค้าไปจำหน่ายในร้านธงฟ้าหและแพลตฟอร์มออนไลน์   พร้อมที่จะบูรณาการเชื่อมโยง ส่งเสริมและต่อยอด  ตามแนวทางท่านรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ส่งเสริมเชื่อมโยงเครือข่ายให้กับวิสาหกิจเพื่อสังคม

 


         

การเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการวิสาหกิจเพื่อสังคมหรือ  SE คนรุ่นใหม่ที่ทําสตาร์ทอัพ , รวมทั้งภาครัฐ ทั้งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมทรัพย์สินทางปัญญา จะมาร่วมให้คำแนะ  รวมทั้งสถาบันการเงิน ให้คำปรึกษา อีกด้วย   มาร่วมแรกเปลี่ยนความคิดเห็น  ร่วมกันขับเคลื่อนวิสาหกิจเพื่อสังคมให้ยั่งยืนต่อไป
         

ในภาคบ่ายจะมีการจับคู่  ต่อยอดสนับสนุนธุรกิจ  การส่งเสริมการติดอาวุธให้ SE การอุดหนุนสินค้า SE นอกจากนี้แล้วยังมีตัวแทนจากภาครัฐ ทั้งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมทรัพย์สินทางปัญญา จะมาร่วมให้ปรึกษาคำแนะ  รวมทั้งสถาบันการเงิน    ร่วมกันขับเคลื่อนวิสาหกิจเพื่อสังคมให้ยั่งยืนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"