สะพัด! เพื่อไทยเล็งหาเลขาธิการพรรคคนใหม่ รอบนี้จะเป็นส.ส.สายตรงทักษิณ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

26 ก.ย.63 - จากกระแสข่าว นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เตรียมประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคพรรคเพื่อไทย นั้น เมื่อนายสมพงษ์ลาออก กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมก็จะต้องหลุดออกจากตำแหน่งไปทั้งหมดด้วย โดยกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นายสมพงษ์ มีโอกาสกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง เพราะตำแหน่งหัวหน้าพรรคผูกกับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญมาตรา 106 ที่กำหนดให้หัวหน้าพรรคการเมืองที่มีจำนวนส.ส.มากที่สุดและไม่มีสมาชิกเป็นรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา หรือรองประธานรัฐสภา เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ดังนั้น หัวหน้าพรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องเป็นส.ส. ซึ่งนายสมพงษ์ ถือเป็นส.ส.ที่อาวุโสที่สุดของพรรคและได้รับการยอมรับ 

มีรายงานว่า ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น ถ้า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค ซึ่งถือเป็นสายคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต้องออกจากตำแหน่งไปก็คาดว่า เลขาธิการพรรคคนใหม่ จะเป็นส.ส.ที่เป็นสายตรงของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งตอนนี้กำลังพิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"