สะพัดกลุ่มไลน์เพื่อไทย ก๊วนอีสานหนุน 'สุทิน' นั่งหัวหน้าพรรค แต่ 'เจ๊แดง' โดดขวาง!


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงาาน ในกลุ่มไลน์ทางการสส.เพื่อไทย มีการแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย โดยหนึ่งในสส.อีสานได้นำเสนอถึงบุคคลที่มีความเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป เนื้อหาส่วนสำคัญระบุว่า ในเมื่อเหตุการณ์และสถานการณ์ของพรรคเราเป็นเช่นนี้ ณ วันนี้ทุกตำแหน่งของฝ่ายบริหารต้องแสดงสปิริตลาออก เพื่อปรับกระบวนการของพรรคใหม่ พรรคพวกที่เป็นสส.ก็ไม่ต้องตกใจเพราะเราทำเพื่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น เพื่อพร้อมในการต่อสู้อนาคตอันใกล้นี้

ในความคิดเห็นส่วนตัวถึงเวลาแล้วที่เราจะขอคนอีสานเป็นคนนำ แต่การทำงานในบริบทความเป็นพรรคการเมือง ต้องการการมีส่วนร่วม คนทำงานที่มีความสามารถ เชื่อเถอะครับว่าคนอีสานมีความพร้อมและพร้อมจับมือไปข้างหน้าให้มีเกียรติศักดิ์ศรี

มีรายงานอีกว่า สำหรับ บุุคคลที่ส.ส.อีสานเห็นว่ามีความเหมาะสมจะดันชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค คือ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านและส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นผู้ที่มีประสบการณ์การเมือง ทันเกมในสภาฯ มีบุคคลิกประณีประนอมประสานงานได้ทุกฝ่าย และได้รับการยอมรับจากคนอีสานและส.ส.อีสาน แต่ขณะเดียวกัน กลุ่มทางภาคเหนือ โดยเฉพาะนางเยาวภา ยังมองว่า ในสถานการณ์เวลานี้ ยังไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวหน้า รวมทั้งที่ผ่านมา นายสมพงษ์ ยังทำหน้าที่ได้ดี ควรดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"