เค้าโครงชีวิต-ลัคนามังกร-ระหว่าง 10 กันยายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564 ออกจากมุมอภิมหาอึดอัดสู่ช่วงสร้างตัวตนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

                ภาพลัคนาสถิตราศีมังกรและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

                พระมฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ-8 กรกฎาคม 2565 (มีเดินผิดปกติ)

                พระราหูจร (8) ย้ายจากราศีมิถุนเข้าไปเดินในราศีพฤษภตั้งแต่ 10 กันยายน 2563-29 มีนาคม 2565

                พระพฤหัสบดีจร (5) ย้ายจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกร ระหว่าง 13 พฤศจิกายน 2563-9 พฤศจิกายน 2564 (มีเดินผิดปกติ-ข้ามราศี)

                พระเสาร์จร (7) ที่เดินผิดปกติข้ามกลับเข้าราศีธนู-จะเข้าไปเดินในราศีมังกร (อีกรอบ) ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป-1 มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ)

 

            ตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 มาแล้วที่ท่านที่ ลัคนาสถิตราศีมังกร (หาจากเวลาเกิด-ผ่านการผูกดวงชะตา) ส่วนใหญ่ (มียกเว้น) มีเรื่องอึดอัดใจคล้ายๆ น้ำท่วมปากให้ต้องอดทนเหมือนตัวตนถูกจำกัดเสรีภาพ ขลุกขลัก ขยับไม่ค่อยออก ที่สำคัญยังอาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันทางการเงิน

            โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2563 เป็นต้นมา พวกท่าน (ส่วนใหญ่) อยู่ใน สภาวะอภิมหาอึดอัด (พระเสาร์จร 7 ดาวประจำชีพและพฤหัสบดีจร 5 เข้าไปเดินในภพวินาสน์-มุมอับของดวงชะตา) ที่รอดมาได้ก็เพราะฮึด กัดฟันสู้ (พระราหูจรเข้าภพที่หก-ราหูขันธพล)

            ต่อไปนี้คือลีลาการเดินของดาวสำคัญที่จะบ่งบอกถึง ผล การอดทน-ตีฝ่าไปสู่การ สร้างสถานะ-ตัวตนใหม่ ของพวกท่านในระดับ แผ่นดินไหว-ภูเขาไฟระเบิด ชนิดจะ เปลี่ยนตัว ของพวกท่านครั้งใหญ่ไปตามระดับวาสนา คือ

            1.ลีลายุติการอึดอัดขั้นที่ 1 จะเริ่มตั้งแต่ประมาณ 13 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป-ประมาณ 9 พฤศจิกายน 2564 (เพราะพฤหัสบดีจร 5 ย้ายจากราศีธนู-ภพวินาสน์-เข้าไปเดินในราศีมังกรทับลัคนา แม้จะมาตรฐานอ่อน-ไร้พลังหรือนิจ) ได้คุณงามความดีของหัวหน้าดาวดีให้คุณ ตามโฉลก... ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชา ให้ลาภาคนยำเกรง.. สรุปคือ มีแนวโน้มผู้ใหญ่-ผู้มีอำนาจในชีวิตจะหาเรื่อง แต่ผู้ใหญ่กว่าจะช่วยเหลือ..

            จากจุดนี้เริ่มสภาวะ-เค้าลางเป็นคนสำคัญในวงการแบบอ่อนๆ รวมทั้ง ญาติพี่น้องที่อยู่ไกลหรือจากไปจะเข้ามาหาสู่ หรือคู่ครอง หุ้นส่วนชีวิตสบายใจขึ้น หรือเรื่องในบ้านดีขึ้น แต่ก็อีกนั่นแหละ ด้านลบอีกทางคือ ต้องระวังเกิดปัญหาจากคำพูดก่อศัตรู จนขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หรือผู้บังคับบัญชา (ผลของพฤหัสบดีที่มังกรได้มาตรฐานนิจ-คือมักปากเสีย)

            2.ยุติความอึดอัดขั้นที่สอง ตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563 ถึง 1 มีนาคม 2566 เพื่อแบกภาระหนักสร้างตัวตนของพวกท่านจากงานเป็นหลัก (พระเสาร์จร 7 ดาวประจำชีพของพวกท่านเดินออกจากมุมอับจากราศีธนู-เข้าไปเดินในราศีมังกร ซึ่ง เป็นเขตแดนที่ตัวตนหรือลัคนาของพวกท่านสถิต อยู่ ที่ทางโหรเรียกกันว่าได้ มาตรฐานเกษตราธิบดี คือ มั่นคง) นั่นคือ เป็นวาระ เริ่มสร้างสถานะ-ตัวตน ของพวกท่านที่ มีโอกาส-ฉวยจังหวะได้ดิบได้ดี(อาจยกเว้นบางจังหวะของบางท่านที่พระเสาร์จรกำลังเป็นกาลกิณีจร-ระวังผิดพลาดเพราะตัวพวกท่านเอง)

            แต่พระเสาร์ก็คือ พระเสาร์ที่เป็นหัวหน้าดาวร้าย-ตัวทุกข์ ที่ย่อมไม่ให้คุณความดีอะไรใครง่ายๆ แม้จะได้มาตรฐานเข้มแข็งขนาดไหนก็ตาม คือ ก่อนจะให้คุณงามความดีก็ต้องผ่านความยากลำบาก ต้องอดทน ต่อสู้ดิ้นรน ถูกโขลกสับแทบจะถอดใจโยนผ้าขาวยอมแพ้แล้วจึงจะได้-พอได้แล้วก็ยังทุกข์ต่อไปอีก

            โดยทุกข์นี้อาจย้วยเกี่ยวกันถึงญาติพี่น้อง หรือคู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย สำคัญคือเป็นระยะ งานจะหนักมากๆ ที่ต้องแบกจนหลังแอ่น

            แต่บางท่านที่เกณฑ์ร้ายแทรกเข้ามา หรือมีดาวร้ายรองรับ อาจจะหมายถึงการตกจากตำแหน่งเดิม หรือถูกเชิญออกจากตำแหน่ง

            พระเสาร์จรทับลัคนาเช่นนี้ระวังเครียด ป่วยทั้งตัวพวกท่านเองหรือคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย เช่น พ่อหรือแม่หรือพี่น้องไว้อีกโสดหนึ่ง

            3.ช่วงเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ระเบิดเถิดเทิงของสถานะ-ตัวตน ของพวกท่าน เริ่มตั้งแต่ 5 ธันวาคม 2563-9 พฤศจิกายน 2564 อันผลสุดท้ายจะหมายถึง หน้าใหม่ของสถานะ-ชีวิตของพวกท่าน (พระพฤหัสบดีจร 5 หัวหน้าดาวดี-กุมพระเสาร์จร 7 หัวหน้าดาวร้าย หากเป็นดวง โลกจะเกิดแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิดแบบแปลกประหลาด-เช่น เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริกเตอร์ที่ญี่ปุ่น-ครั้นมาคราวนี้เกิดที่จุดลัคนาของพวกท่านตั้งอยู่) โดยพื้นฐานใหญ่จะมาจากงาน หรือคู่ครอง หรือหุ้นส่วนทั้งหลายในชีวิตพวกท่าน ดังขอยกตัวอย่างลีลาที่เคยเกิดมาแล้ว เช่น

            เกษียณอายุราชการก็ต้องออกไปอยู่บ้าน-วางภาระหนักลง เป็นตัวตนใหม่ คือ ข้าราชการบำนาญ-บางท่านเลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่งเป็นอธิบดี หรือรองอธิบดี หรือเปลี่ยนจากแพทย์กลายเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน บางท่านเปลี่ยนจากพนักงานธรรมดากลายเป็นผู้บริหารระดับกลาง บางท่านถูกชวนให้ย้ายบริษัท ต้องปรึกษากับคู่ครองว่าจะเอาอย่างไรดี ฯลฯ

            หนึ่ง ท่านที่บังเอิญได้รู้มาว่าลัคนาน่าจะสถิตราศีมังกร คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อพระเสาร์จร (7) กุมพฤหัสบดีจร (5) ทับลัคนาที่มังกรรอบแรก เกิดผลปรากฏให้ผู้เขียนเห็นแบบตาสว่างคือ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีที่พาชาติเอาชนะโควิด-19 ได้ แต่ก่อนจะได้ก็ทุกข์หนักผอมโซ-ได้แล้วก็ทุกข์ปัญหาตามมาเป็นทาง เช่น ด้านเศรษฐกิจของชาติแถมได้ตำแหน่งเผด็จการถูกไล่เป็นระยะๆ เป็นต้น

            ผู้เขียนคาดว่าหลัง 9 พฤศจิกายน 2564 ไปแล้วอาการแผ่นดินไหวในตัวตนของพวกท่านจะหมดไปเหลือเพียงการสู้เพื่อสร้างสถานะตามปกติต่อไปถึง 1 มีนาคม 2566 (เอาไว้ใกล้ๆ จะบอกอีกครั้ง)

            4.วาระของการควบคุมอารมณ์และอาจต้องใช้เงินกับลูกหลาน-ความรัก-สร้างความหวัง-บันเทิงตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป-ประมาณ 29 มีนาคม 2565 (พระราหูจร 8 เดินอยู่ในราศีพฤษภ ภพที่ห้า ปุตตะ) เช่น อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องอารมณ์แบบกล้าหรือเสี่ยงเกินเหตุ ที่มีพื้นฐานจากเรื่องเงินหรือระวังเดือดร้อนลูกๆ-หลานๆ-เปลี่ยนความรักหรือเปลี่ยนแฟน ที่จะมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น พลเอกประยุทธ์เองก็เดือดเนื้อร้อนใจ ลูกสาวถูกไล่ล่า-ลุกขึ้นฟ้องร้องกัน-ถูกเด็กๆ เยาวชนโจมตี ฯลฯ

            ในทางกลับกันท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกรหากจะพลิกกลับหาผลประโยชน์จากอาการกลุ่มนี้ก็ย่อมได้ เช่น หาเงินโดยของให้วัยรุ่น หรือหาเงินจากเรื่องบันเทิง-ความหวังหรือหาเงินจากการทำสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต อีกนัยหนึ่งตำราบอกระยะนี้ระวังถูกแย่งของ (รัก) ตามโฉลก ..เพื่อนปองของ เราขัดข้องก็จะเอา...

            5.พวกท่านยังอยู่ในวาระมีแนวโน้มของการปฏิวัติใหญ่ความเป็นอยู่ในครัวเรือน เกิดการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงบ้านหรือที่ดินหรือรถเก๋งหรือการเรียนต่อไป (มฤตยูจร 0 เดินอยู่ในราศีเมษ-ภพพันธุ) เช่น บางท่านหมดสัญญาเซ้งถูกเจ้าของเอาที่คืน หรือบางท่านย้ายจากต่างประเทศกลับบ้านเกิด หรือบางท่านซ่อมบ้านทั้งหลัง หรือ บางท่านเปลี่ยนสาขาเรียน เป็นต้น

            กล่าวโดยสรุป ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกร ซึ่งตำราบอกพวกท่าน เป็นผู้นำประดุจธงชัยของกองทัพ เป็นนักสู้ตัวจริง วาระต่อไปนี้คือการพลิกสร้างสถานะใหม่ของชีวิตที่จะติดตัวพวกท่านไปตลอด ที่ผลออกมาแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน (พื้นฐานดวงชะตาหรือดวงเดิมต่างกัน) ส่วนเรื่องอื่นๆ เป็นแค่น้ำจิ้ม

            โดยคู่มือในการพลิกสถานะนี้ ต้องไม่ใช้วิธีการธรรมดาที่เคยใช้มา เหมือนพลเอกประยุทธ์ต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินรับมือโควิด-19

            อ้อ..ฝากบอกล่วงหน้าถึงท่านที่ ลัคนาสถิตราศีพิจิก และ มีน ที่ยังไม่ได้เขียนถึง พวกท่านส่วนใหญ่กำลัง-ได้เข้าสู่วาระที่ดีมากๆ กว่าเสียของชีวิต ผู้เขียนเลยรอไว้ท้ายๆ.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"