'เนติวิทย์' ด่าลั่นจุฬาฯต่ำตมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 4 พันล้าน ผู้ดูแลศาลเจ้าแม่ทับทิมดื้อแพ่งไม่ย้ายออก


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.63 - นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ทวีตข้อความ Netiwit Chotiphatphaisal @NetiwitC ระบุว่า เสาหักแห่งแผ่นดิน จะเรียกค่าเสียหายสี่พันล้าน กับศาลเจ้าแม่ทับทิม ต่ำตมอย่างสุดๆ

ทั้งนี้ นายเนติวิทย์ ได้แชร์ข้อความที่เผยแพร่ในโซเชียลว่า จุฬาฯสั่งฟ้องครอบครัวที่ดูแลศาลเจ้าแม่ทับทิมเรียบร้อยแล้ว ในเมื่อเราไม่ยอมย้ายและไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรมจากจุฬาฯ เลยต้องเรียกค่าเสียหายถึงสี่พันล้านบาทแล้วก็ฟ้องแบบนี้สินะ นิสิตจุฬาฯช่วยกันปกป้องชุมชนเถอะ #saveศาลเจ้าแม่ทับทิม

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา นายเนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า จุฬาฯส่งหนังสือไปถึงศาลเจ้าแม่ทับทิมขู่ฟ้องถ้ายังยืนยันไม่ย้ายออกเป็นจำนวนรวมมากกว่า 4,600 ล้านบาท ช่างตลกสิ้นดีและสิ้นคิดมาก ผมขอให้มหาลัยทบทวนการกระทำที่ทำลายเกียรติมหาลัยนี้ อย่ารังแกชาวบ้าน อย่ารังแกวัฒนธรรมชุมชน ไม่สมควรเลย

ส่วนเฟซบุ๊ก เจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 7 ก.ย. โดยออกประกาศศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง ที่ 3/2563 เรื่อง ชี้แจงข้อเท็จจริงและโต้แย้งข้อกล่าวหาต่อการเรียกค่าเสียหาย 4,600 ล้านบาท ประกาศเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง โต้แย้งข้อกล่าวหา และขอความอนุเคราะห์จากสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬลงกรณ์มหาวิทยาลัยโปรดระงับการเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 4,600 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทำหนังสือแจ้งถึงผู้ดูแลศาลเจ้าแม่ทับทิม ขอให้ย้ายออกจากพื้นที่จุฬาฯ ภายในวันที่ 10 มีนาคม 2563 แต่เนื่องจากติดสถานการณ์แพร่เชื้อโรคโควิด-19 ทางจุฬาฯจึงได้แจ้งอีกครั้งให้ย้ายออกภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 โดยมีการชี้แจงการรื้อถอนศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลืองว่า ทางจุฬาฯต้องการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรม เพิ่มศรัทธาส่งเสริมคุณค่าให้แก่เจ้าแม่ทับทิม ด้วยการอนุรักษ์ศาลเจ้าแม่ทับทิมแห่งใหม่อย่างสมเกียรติเพื่อความเป็นสิริมงคลคู่ชุมชนสืบต่อไป โดยคาดว่าจะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะศาลเจ้าแม่ทับทิมแห่งใหม่ได้ประมาณเดือนธันวาคม 2563

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ผู้ดูแลศาลเจ้าแม่ทับทิมยังไม่ได้ย้ายออกแต่อย่างใด ที่ผ่านมาได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าโดยมีนิสิตจุฬาฯเข้าร่วมบริหารงานศาลเจ้าด้วย



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"