'เนติวิทย์' นุ่งกระโปรงไปเรียน! อ้างเป็นเสรีภาพในร่างกาย เรียกร้องจุฬาฯโละทิ้งชุดนิสิต


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.63 - นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่รูปภาพใส่กระโปรงเพื่อรณรงค์ยกเลิกชุดนิสิตและเครื่องแบบนักเรียนนักศึกษา โดยเขียนข้อความระบุว่า จากที่ผมเห็นว่าเครื่องแบบไม่ควรบังคับใส่ เสื้อผ้าก็ไม่ควรเอากรอบมาครอบเพศแบ่งชายหญิงมาบังคับ จะแต่งยังไงก็ควรแต่งได้ ใส่กางเกง กระโปรงก็ได้ ร่วมออกจากการตีตราว่าชุดไหนเพศไหน ทุกคนควรมีเสรีภาพในร่างกายของตน เทอมนี้สอบเสร็จแล้ว เทอมหน้ากะจะใส่กระโปรงมาเรียน มาสอบ นุ่งสบายอยู่

ก่อนหน้านี้ นายเนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้ผมมีสอบที่มหาวิทยาลัย ผมใส่ชุดไปรเวทเข้าสอบ เห็นนักเรียนปลดแอกแล้ว นิสิตนักศึกษาจะอยู่ในแอกได้อย่างไร ตอนนี้จุฬาฯให้นศ.แต่งชุดสุภาพไปเรียน ถ้าอาจารย์วิชานั้นโอเค แต่ก็ดูตลกที่ยังต้องใส่ชุดนิสิตไปสอบ และยังมีไล่จับผิดไม่ใส่ชุดนิสิตอยู่ ผมขอเชิญชวนพวกเรามาใส่ชุดไปรเวทไปสอบกันครับให้เป็นเรื่องปกติธรรมดา และจุฬาฯต้องเลิกบังคับชุดนิสิต มีไม่กี่ประเทศแล้วในโลกที่ยังมีการบังคับและมีชุดเครื่องแบบอยู่ นอกจากผม วันนี้มีนิสิตในคณะกว่า 50 คนที่แต่งไปรเวทไปเข้าสอบด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"