เอาละสิ !กมว.จะตรวจสอบคนที่อยู่ในคลิป ช่วงพี่เลี้ยงใจโหดทำร้ายเด็ก ถ้าเป็นครูถือว่าผิดจรรยาบรรณ


เพิ่มเพื่อน    

27ก.ย.63-จากกรณีกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ แจ้งความดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงชั้นอนุบาล 1 ที่ทำร้ายเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นลูกของผู้ปกครองนั้น   นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า หากครูพี่เลี้ยงรายดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู แต่มาทำหน้าที่ตามบทบาทหน้าที่ครูอีกทั้งยังมาทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ก็จะแจ้งไปยังสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาเพื่อกล่าวโทษต่อไป 

ด้านนายดิสกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ถ้าครูพี่เลี้ยงรายดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู คุรุสภาก็จะดำเนินการตามขั้นตอน โดยจะมอบหมายให้คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพครู (กมว.) เข้าไปตรวจสอบและดำเนินการกล่าวโทษโดยเร็วที่สุด คนที่จะมาเป็นครูได้นั้นจะต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จะมาแอบอ้างสอนเด็กนักเรียนไม่ได้ ขณะเดียวกันจะต้องให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ช่วยตรวจสอบโรงเรียนที่จ้างครูรายดังกล่าวเข้ามาสอนด้วยว่าเหตุใดจึงจ้างครูที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเข้ามาสอน หากไม่มีการปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับต่างๆก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเช่นกัน ซึ่งต้องดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิดโดยเร็วที่สุด จะล่าช้าหรือปล่อยปะละเลยไม่ได้เด็ดขาด

ด้านนายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (ประธาน กมว.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า บุคคลในกรณีดังกล่าวทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงในห้องเรียน ไม่ได้ทำการสอน จึงไม่จำเป็นต้องมี ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือใบอนุญาตทำการสอนชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ทาง กมว.จะดำเนินการตรวจสอบ บุคคลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว หากพบว่าเป็นครู แต่ไม่ได้ดำเนินการหยุดการกระทำที่ทำร้ายเด็ก ถือว่าผิดจรรยาบรรณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"