‘บิ๊กตู่’ยังครองใจนายกฯ พิธารั้งอันดับ4แทนทอน


เพิ่มเพื่อน    

 โพลสะท้อนมองไม่เห็นตัวคนหนุนเป็นนายกฯ คนต่อไป ชี้บิ๊กตู่ซื่อสัตย์ บ้านเมืองสงบ ด้านสุดารัตน์ขึ้นแท่นครองใจชาวอีสาน ตามติดด้วยธนาธร ประชาชนยังไร้พรรคการเมืองที่ชอบ

    เมื่อวันอาทิตย์ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนเรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-23 กันยายน 2563 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นจำนวน 2,527 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง การสำรวจอาศัย   การสุ่มตัวอย่างโดยใช้ความน่าจะเป็นจากบัญชีรายชื่อฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก โดยใช้ด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
    จากการสำรวจเมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 54.13 % ระบุว่ายังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้, อันดับ 2 18.64% ระบุว่าเป็น พล
.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะเป็นคนจริงจังกับการทำงาน ทำงานตรงไปตรงมา มีความซื่อสัตย์ บ้านเมืองสงบไม่วุ่นวาย ช่วยเหลือประชาชนได้จริง ขณะที่บางส่วนระบุว่าอยากให้ดำรงตำแหน่งต่อไป
     อันดับ 3 10.57% ระบุว่าเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ (พรรคเพื่อไทย) เพราะมีประสบการณ์การทำงาน บริหารงานที่ผ่านมาได้ดี พูดจริง ทำจริง และชื่นชอบเป็นการส่วนตัว, อันดับ 4  5.70% ระบุว่าเป็นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (พรรคก้าวไกล) เพราะ อยากได้คนรุ่นใหม่มาบริหารประเทศ เป็นคนที่มีความคิดที่ทันสมัย มองการณ์ไกล และชื่นชอบนโยบายพรรค
     เมื่อถามถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนจะสนับสนุนในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 41.59% ระบุว่าไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใดเลย,  อันดับ 2 19.39% ระบุว่าพรรคเพื่อไทย, อันดับ 3 12.70% ระบุว่า พรรคก้าวไกล, อันดับ 4 12.39% ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐ และ อันดับ 5  7.44% ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์
       วันเดียวกัน ศ.ดร.กัลปพฤกษ์ ผิวทองงาม ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน หรืออีสานโพล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. กล่าวว่า จากการสำรวจเรื่อง “เก็บคะแนนรางวัลแห่งปีของคนอีสาน ประจำปี 2563 ช่วงที่ 1" หรือครึ่งปีแรกของปี 2563 เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นของคนอีสานเกี่ยวกับบุคคล องค์กร และผลงานที่มีความโดดเด่นที่สุดแห่งปี ในสาขาต่างๆ 13 รางวัล ซึ่งได้มีการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย.ที่ผ่านมา จากกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,120 ราย ในเขตพื้นที่ 20 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะมีการเก็บข้อมูลอีกครั้งช่วงปลายปีเพื่อสรุปคะแนนภาพรวมทั้งปีอีกครั้ง
    โดยจากการสำรวจและประมวลผลพบว่า คะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก เริ่มจากนักการเมือง/ผู้บริหารภาครัฐแห่งปี อันดับที่ 1 เป็นของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 25.1% รองลงมาคือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 23.9% และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  12.6%, ผู้บริหารภาคเอกชนแห่งปี อันดับที่ 1 ยังคงเป็นของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ด้วยคะแนน 19.3% รองลงมาคือนายปัญญา นิรันดร์กุล 10.1% และนายเจริญ สิริวัฒนภักดี 9.4%.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"