ภูเก็ตประกาศจัดเทศกาลกินเจตุลานี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี คาดเงินสะพัด200ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย. 63 - นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต  เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนและร่วมมืออย่างดี จากภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทำการส่งเสริมการขายกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวเข้าจังหวัดภูเก็ตให้มากขึ้น

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม 2563 จะมีงานบุญครั้งใหญ่ของภูเก็ต กับ ประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต  หรือ งานเทศกาลกินเจ ระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคม 2563

ททท.สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสายการบิน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  หอการค้าจังหวัดภูเก็ต  โดยการสนับสนุนจากจังหวัดภูเก็ต จัดแพ็กเกจราคาพิเศษ เชิญชวนชาวไทยจากกรุงเทพมหานคร มาร่วมในเทศกาลนี้ นั่งรถโพถ้องไหว้พระ 9 ศาลเจ้า ขอพรให้สุขภาพแข็งแรงประสบความสำเร็จหน้าที่การงาน การศึกษา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

และมีแนวคิดจะเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียง อาจเป็นดาราสายบุญ หรือบุคคลสำคัญในรัฐบาล เชิญมาร่วมในกิจกรรมงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต   อีกทั้งเพื่อให้เข้าสู่บรรยากาศของงานเทศกาลประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต    ทาง ททท.ภูเก็ต ร่วมกับ ศาลเจ้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จะทำการประดับตกแต่งเมืองต้อนรับงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต  โดยจะมีริ้วธง ตั้งแต่ประตูเข้าเมือง ด่านท่าฉัตรไชย  ผ่านไปถนนเทพกษัตรีย์ เป็นถนนสายหลัก  เชื่อมกับ ถนนภูเก็ต สิ้นสุดที่ศาลเจ้าบริเวณปลายแหลมสะพานหินภูเก็ต

"การจัดงานปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม   สำหรับในเดือนตุลาคมนี้ คาดว่าจะมีคนไทยเข้ามาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน รวมงานเทศกาลกินเจและวันหยุดยาวแล้ว  คาดว่าเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200ล้านบาท " นางนภสร ระบุ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ททท.ภูเก็ต ร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี   อาทิ  โครงการภูเก็ตเกรทไทม์ดอทคอม Phuket Great Time .com ช่องทาง เสนอขายสินค้าการท่องเที่ยวทางออนไลน์ แหล่งรวมโปรโมขั่นการท่องเที่ยวภูเก็ต เริ่มเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ถึงวันที่ 25 กันยายน 2563  มียอดขายมากกว่า 37,000 รายแล้ว จากการจองซื้อโรงแรม รถเช่า บริษัททัวร์  สปา ดำน้ำ โดยนักท่องเที่ยวจะทยอยเข้ามาใช้บริการจนถึงสิ้นปีนี้

โครงการDrive Thru Phuket พร้อมคูปอง 1,000บาท กระตุ้นการท่องเที่ยวแบบครอบครัว ขับรถเยนต์จากภาคใต้ เข้ามาเที่ยวภูเก็ต เริ่มมาประมาณ 2 เดือนแล้ว มียอดคนเดินทางเข้ามากว่า 2,000ราย ผลตอบรับค่อนข้างดีมาก

โครงการมหกรรมอาหารทะเล หรอยริมเล จัดโดยจังหวัดภูเก็ต สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เริ่มที่ชายหาดสะพานหิน และจัดต่อเนื่องในบริเวณชายหาดต่างๆของจังหวัดภูเก็ต เงินสะพัดมากกว่า 100ล้านบาท

รวมทั้ง โครงการของรัฐบาล ที่ส่งผลให้คนเดินทางเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น กับ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน  และ โครงการเที่ยวปันสุข มีชาว อสม.ทางภาคใต้ เข้ามาภูเก็ตแล้วมากกว่า 19,000คน โดยโครงการต่างๆ มีคนไทยเข้ามาแนวโน้มมากขึ้น  ทำให้มีท่อต่อลมหายใจ  ต้องขอบคุณรัฐบาลและทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"