'บิ๊กตู่'ลั่นไม่เคยถอดใจทิ้งเก้าอี้นายกฯ! สยบข่าวจับมือพท.ตั้งรบ.แห่งชาติ


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย. 63 - เมื่อเวลา 11.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะเข้ามาร่วมงานกับรัฐบาล หลังมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ไปเขียนกันเอาเองมั้ง ยังไม่เห็นเขาทำอะไรเลย ก็เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องของพรรคการเมือง นึกอยู่แล้วว่าสื่อมวลชนจะต้องมาถามตน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคถือเป็นเรื่องปกติ ยืนยันไม่เคยคุยเรื่องเหล่านี้กับใครทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น อย่าไปตั้งประเด็นกันขึ้นมา 

“บางครั้งผมเองก็อึดอัดใจเหมือนกัน บางทีไปตั้งโน่นตั้งนี่ เขียนกันออกมา แต่มันไม่ใช่ผมนี่หน่า ถ้าผมพูดอะไรก็เป็นไปตามที่ผมพูด นี่แหละ เพราะผมคือผม เพราะฉะนั้นการจะปรับปรุงพัฒนาถ้าเป็นไปในทางที่ดีกับประเทศชาติก็ทำไปเถอะ ผมไม่ได้ว่าอะไรท่าน ส่วนไอ้การที่จะร่วมหรือไม่ร่วม เป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากันวันข้างหน้า เพราะวันนี้ก็ยังเป็นรัฐบาลนี้อยู่เลย มันก็เป็นพรรคการเมืองกันอยู่แบบนี้นั่นแหละ จะเปลี่ยนกรรมการบริหารก็เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทุกพรรคก็มีการปรับมาโดยตลอด” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

เมื่อถึงกรณีมีกระแสข่าวลือถึงขั้นว่าถอดใจและเตรียมลาออกจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใจไม่เคยถอดอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องของประเทศชาติไม่มีถอด ถ้าเพื่อประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน นายกฯไม่เคยถอดใจในเรื่องเหล่านี้ เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข และมีการพัฒนาไปตามขั้นตอน ตามกฎหมายที่มีอยู่ เพราะฉะนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่มีถอดใจอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ทำไมถึงมีข่าวลือในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะรู้หรือไม่ล่ะ ก็มันเป็นข่าวลือ และข่าวลือจะรู้ถึงที่มาหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่มี”.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"