เอาแล้ว! 'ชูศักดิ์' พูดอะไรเต็มปากเต็มคำก็ลำบาก เพื่อไทยจะเข้าร่วมรัฐบาลแห่งชาติหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 -  เวลา 11.35น. ที่พรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญวันที่ 1 ต.ค. เวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และวาระการแก้ไขข้อบังคับพรรค แก้ไขโลโก้ของพรรค จากเดิมที่มีอยู่เป็นโลโก้ใหม่ให้ตัวอักษร พ และ ท มีหัว และมีชื่อพรรคกำกับอยู่บนโลโก้ ส่วนความหมายของโลโก้นั้นคือ ให้มันมีหัว เพราะทุกทีมันมีเหลี่ยมก็ให้มันมีหัว การมีหัวแล้วดีกว่าไม่มีหัว ยิ่งมีหลายหัวด้วยก็ดี ส่วนจำนวนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ยังต้องมีอยู่หรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เป็นนโยบายที่คณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะต้องไปพูดกัน 

เมื่อถามถึงโครงสร้างพรรคที่ว่าจะปรับเอาคนรุ่นเก่า และรุ่นใหม่ผสมผสานกัน จะปรับอย่างไร นายชูศักดิ์ กล่าวว่า หลักสำคัญที่ฟังจากหลายส่วนคือ การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ต้องถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของพรรคการเมืองทุกคนก็ให้ความร่วมมือต่อการเปลี่ยนแปลง ไม่มีใครยึดติด อนาคตตั้งแต่นี้ไป พรรคการเมืองทั้งหลายต้องปรับตัวมาก พรรคเพื่อไทยก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงต่อไปในอนาคต และพยายามดึงองคาพยพทั้งหลายของพรรคมาร่วมมือกัน และคงเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ๆเข้ามาช่วยงานพรรคด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็สุดแต่ที่ประชุมใหญ่ และผู้บริหารพรรคชุดใหม่

เมื่อถามว่า ส.ส.อีสานซึ่งถือว่ามีสัดส่วนมากในพรรคจะเข้ามามีบทบาทในพรรคมากขึ้นหรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า สุดแต่ที่ประชุมใหญ่ แต่คิดว่า เป็นสิ่งที่เขาคิดกันอยู่แล้ว ทั้งเรื่องสัดส่วน และอะไรทั้งหลาย ต้องคิดคำนึงถึงอยู่แล้ว

ถามว่า การปรับโครงสร้างของพรรคครั้งนี้มีกระแสข่าวเรื่องการเข้าร่วมเป็นรัฐบาลแห่งชาติ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเพียงรักษาการหัวหน้าพรรค จะพูดอะไรเต็มปากเต็มคำก็ลำบาก แต่ไม่น่าจะเป็นไปได้ และที่การเปลี่ยนแปลงมาเกิดขึ้นในช่วงนี้ เท่าที่ตนรับรู้รับทราบความพยายามในการปรับโครงสร้างพรรคมีมานานพอสมควร ช่วงนี้เป็นช่วงที่ปิดสมัยประชุมสภา หัวหน้าพรรคจึงตัดสินใจลาออกเพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างในช่วงนี้ จะได้ไม่กระทบต่อตำแหน่ง เรื่องรัฐบาลแห่งชาติ หรือร่วมกับพรรคนั้น พรรคนี้ ไม่น่าเป็นไปได้ และตนเชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"