'ณัฐชา' ขึ้นโรงพักพะเยาสู้คดีอภิปรายในสภาถูก 'ธรรมนัส' ฟ้องหมิ่น ยันเป็นความจริงไม่กังวล


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา เพื่อให้ถ้อยคำตามหนังสือเชิญของพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบอำนาจให้นายอาทิตย์ มานัสสา ไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพะเยาว่า ได้ถูก นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล  หมิ่นประมาทโดยร่วมกันโฆษณาสืบเนื่องจากเนื้อหาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 เรื่องคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินมาถึงพนักงานสอบสวนกลับแจ้งว่ายกเลิกหมายเรียกไปแล้ว เหลือเพียงให้บันทึกถ้อยคำเพิ่มเติมจากการร้องทุกข์

“ผมไม่ได้หนังสือยกเลิกการแจ้งความแต่อย่างใด จากเหตุการณ์นี้ชัดเจนว่า จุดประสงค์ของผู้ร้องทุกข์ต้องการทำให้เสียเวลา และขอยืนยันต่อพนักงานสอบสวนว่า ข้อมูลในการอภิปรายนั้นเป็นความจริงมีหลักฐานชัดเจนตามที่ได้อภิปราย ข้อมูลที่พูดไปเป็นสิ่งที่สังคมควรรับรู้ จึงไม่มีความกังวลใจ และอยากสื่อสารไปยังร้อยเอกธรรมนัสว่า อย่าพยายามเล่นการเมืองทำให้เสียเวลาแบบนี้ เราในฐานะตัวแทนประชาชนแทนที่จะได้เอาเวลาไปลงพื้นที่ไปทำภารกิจก็ต้องมาเสียเวลามาถึงที่นี่ ซึ่งการแจ้งความคดีความใดๆ ไม่สามารถทำให้หวาดหวั่นและจะทำหน้าที่ตรวจสอบในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติต่อไป” นายณัฐชา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"