'นิพิฏฐ์' เชื่อ 'ชวน' ไม่โกรธ 'รุ้ง' พ่นคำหยาบเพราะท่านไม่รับ เตือนอย่าเก็บเอาไปที่บ้านเดี๋ยวแม่ตีตาย


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 - จากกรณี รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ตัวแทนนักศึกษาจากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ทวีตข้อความถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายว่า “ถึงชวน หลีกภัย และ สว.ทุกคนนะคะ…ค่ะ”

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าเอากลับบ้านนะ แม่ตีตายเลย ผมอ่านข่าว นักศึกษาหญิงคนหนึ่ง เธอปราศรัยหน้ารัฐสภา และเขียนถึงท่านชวน หลีกภัย ด้วยคำไม่สุภาพ ใช้คำพูดว่า "ค..ย" ว่างั้นเถอะ

เห็นหลายคนออกมาโต้และชี้แจงไปแล้ว บังเอิญเหลือเกินตอนที่ประธานรัฐสภาพูด ผมดูทีวีและฟังท่านพูดอยู่พอดี (ปกติผมไม่ค่อยดูทีวีนานแล้ว) ผมก็เห็นว่า เป็นคำแนะนำที่ดี ที่ท่านแนะนำให้ตัวแทนประชาชนตัดสินใจอย่างอิสระ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน โดยไม่คำนึงถึงแรงกดดันใดๆ

ผมเคยนั่งคุยกับท่าน ชวน หลีกภัย ตอนมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีคนพูดว่าท่านชวนจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรค เพราะหวังจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก ท่านพูดกับผมว่า "คนเราจะทำอะไรได้ดีในช่วงจังหวะใดจังหวะหนึ่งของชีวิตเท่านั้น ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำให้ดีที่สุด เมื่อเวลาผ่านไปแล้ว ไม่ต้องมานั่งเสียใจอยู่ว่ายังไม่ได้ทำสิ่งนั้น" และเนื่องจากท่านเป็นคนมีอารมณ์ขัน ท่านก็กล่าวสรุปว่า ในชีวิตท่านเป็นมาเกือบหมดแล้ว ยกเว้น ต่อมลูกหมากโต ยังไม่เป็น เพราะผู้สูงอายุมักจะเป็นต่อมลูกหมากโต

เรื่องที่นักศึกษาหญิงพูดถึงท่านว่า"ค..ย" เท่าที่ผมรู้จักท่านชวน ผมยืนยันว่า ท่านไม่โกรธหรอก และคำพูด"ค..ย" ที่นักศึกษาหญิงพูดถึงท่าน ท่านก็ไม่รับมาหรอก มันคงหล่นอยู่ตรงหน้านักศึกษาหญิงคนนั้นนั่นแหละ ผมก็เพียงเตือนว่า หนูอย่าเก็บเอาไปบ้านนะ แม่เห็นเข้าแม่ตีตายเลย ให้มันหล่นอยู่หน้าสภานั่นแหละ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"