"เป๊ป"รับซิตี้ทำตัวเองแพ้"จิ้งจอก"ยับคาบ้าน


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับ เริ่มรู้สึกเป็นกังวลกับการลุ้นแชมป์ขึ้นมาแล้ว หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายแพ้ย่อยยับคาบ้าน 5-2 ต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ยอมรับโทษใครไม่ได้ ลูกทีมพลาดออกนำเร็ซแล้วกลับเร่งเครื่องเกินไปเพื่อล่าประตูเพิ่มทั้งที่ไม่จำเป็น
    นี่นับเป็นครั้บงแรกในช่วงการคุมทีมของ กวาร์ดิโอล่า ที่พาทีมเสียถึง 5 ประตูภายในเกมเดียว แต่งานนี้ก็ต้องโทษตัวเอง ที่หยิบยื่นประตูให้กับทีมคู่แข่งง่ายๆ ด้วยการเสียไปถึง 3 จุดโทษในเกมเดียว ช่วยให้ เลสเตอร์ ที่โดนนำไปก่อน พลิกกลับมาถล่มคว้าชัยอย่างเหลือเชื่อ
    แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายขึ้นนำได้ก่อนตั้งแต่ 5 นาทีแกร จาก ริยาด มาห์เรซ แต่ กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า ความพยายามเล่นหลังจากนั้นของทีม เป็นปัญหา
    "ผมคิดว่า วันนี้ ปัญหาคือ เรากดดันตัวเองมากเกินไปที่จะต้องยิงลูกที่สองลูกที่สามให้ได้ ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องเร่ง แค่รับดีๆแล้วสวนกลับก็ได้"
    "ในสถานการณ์อย่างนั้นเราต้องไม่เร่งร้อนเกินไป"
    "ผมกังวลด้วยที่เราสร้างโอกาสลุ้นประตูไม่ได้มากนัก เราเล่นกันลนเกินไป แล้วหลังจากนั้นเราก็เสียจุดโทษถึง 3 ครั้ง ถ้าคุณเสียจุดโทษถึง 3 ครั้ง คุณชนะไม่ได้แล้ว"
    ความพ่ายแพ้นัดนี้ ทำให้เกิดคำถามถึงโอกาสของ ซิตี้ ในการล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ถึงอย่างไรก็นี่ก็ยังเป็นเพียงแค่นัดที่สองของฤดูกาลเท่านั้น ถึงจะเป็นอย่างนั้น บอสทีมเรือใบสีฟ้า ก็กลัวเหมือนกันว่า ความผิดพลาดเดิมๆแบบเมื่อฤดูกาลก่อน กำลังเกิดขึ้นอีกแล้ว
    "แน่นอน มันต้องยากอยู่เหมือนกันที่จะกระตุ้นให้ทุกคนแก้ตัวกลับมาจากความพ่ายแพ้แบบนี้ แต่นี่แค่เกมนัดที่สองในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น"
    "เราต้องพยายามที่จะดูว่าคุณต้องทำอะไรเพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการร์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในครั้งหน้า นี่คืองานของผม"
    "แน่นอนว่า ผมรู้สึกแย่ แต่เราต้องวิเคราะห์และปรับแก้ให้ดีขึ้น"
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังเจองานที่หนักที่สุดในการคุมทีมในการทวงถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังยจากเห็นฟอร์มในเกมที่โดน เลสเตอร์ บุกถล่มคาบ้านเมื่อคืนวันอาทิตย์ หลังจากที่ เอริค การ์เซีย, ไคย์ล วอล์คเกอร์ และ เบนจามิน เมนดี ทำเสียจุดโทษให้ทีมเยือนในนัดนี้ โดยทั้ง 5 ประตูที่ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ได้ มาจาก เจมี่ วาร์ดี้ ทำคนเดียว 3 ประตู อีก 2 ลูกจาก เจมส์ แม็ดดิสัน กับ ยูริ ทีเลอม็องส์
    "เขามีสิทธิที่จะพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน เพราะ ซิตี้ ยังดูห่างจาก ลิเวอร์พูล เมื่อเทีบบกับสิ่งที่เราทุกคนได้เห็นจากเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"