จับแล้วโจรชิงทอง หนีคดีที่ขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้วโจรชิงทองในห้างโลตัสวังหิน จนมุมที่ชายแดนจังหวัดเลยขณะจะหลบหนีเข้าประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนเมียถูกจับที่ชายแดนหนองคาย "บิ๊กแป๊ะ" นัดแถลงข่าว 30 ก.ย.นี้ ก่อนอำลาเก้าอี้
    มีรายงานเมื่อวันที่ 29 กันยายนนี้ ว่า ชุดสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สามารถจับกุมตัวคนร้ายบุกชิงทองรูปพรรณจากร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาวังหิน ได้แล้ว ชื่อนายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 38 ปี ขณะที่นายชัยมงคลเดินทางด้วยรถโดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิตไปยังจังหวัดเลย แล้วเดินทางมุ่งหน้าชายแดนเพื่อหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังติดตามจับกุมนางจันดา​ จั่นสุข​ อายุ​ 24​ปี​ ชาวลาว ภรรยาของนายชัยมงคล ได้ที่ชายแดนจังหวัดหนองคาย พร้อมสร้อยทองของกลาง 3 เส้น หลังเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดหนองคาย
    เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทองจากร้านดังกล่าวจริง แต่ปฏิเสธว่ามิใช้คนร้ายที่ชิงทองย่านพระราม 4 พื้นที่ สน.ทองหล่อ ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนมีข้อมูลที่เชื่อได้ว่านายชัยมงคลน่าจะเป็นบุคคลเดียวกับที่ก่อเหตุในห้างย่านพระราม 4 
    สำหรับทองรูปพรรณของกลางน้ำหนักรวม 216 บาทที่คนร้ายได้ไป เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามนำกลับคืน ทั้งนี้ พบทองติดตัวนายชัยมงคลเพียงส่วนน้อย ซึ่งหลังจับกุม ตำรวจได้นำตัวนายชัยมงคลกับภรรยาเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสอบปากคำต่อไป
    ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ออกมายืนยันข่าวการจับกุม โดยกล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถควบคุมตัวคนร้ายได้แล้วในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนผู้ร่วมขบวนการหรือทองที่ถูกคนร้ายชิงไป อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด สำหรับพฤติกรรมคนร้ายจะมีความเชื่อมโยงกับคดีชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 หรือไม่ อยู่ระหว่างการขยายผล โดยตนจะแถลงข่าวในวันที่ 30 ก.ย.นี้
    มีรายงานต่อมาว่า จากการสอบสวนนายชัยมงคลให้การว่า หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีไปยัง จ.เลย เพื่อที่จะหลบออกนอกประเทศ​ ส่วนทองของกลาง​ ตนได้ฝากเพื่อนที่อยู่ จ.นครปฐม​เก็บไว้ ​ซึ่งหลังจากทราบข้อมูล ผู้บัญชาการ​ตำรวจนครบาลก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ​กก.สส.บช.น.​ และชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.4​เร่งติดตามขยายผล​ และ สามารถจับกุมตัว​นายสุริยันต์ นิลบรรพต อายุ 37 ปี​ พร้อมของกลางทองรูปพรรณ​จำนวน​หนึ่ง ได้ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.สามพราน​ จ.นครปฐม
    เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัตินายชัยมงคล พบว่าเคยร่วมกับพวกอีก 3 คนก่อเหตุปล้นร้านทองแม่ทองพูล สาขาห้างบิ๊กซี ขอนแก่น กวาดทองรูปพรรณไปได้รวมน้ำหนัก 431 บาท เมื่อเดือนกรกฎาคม​ 2562 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้ง 3 ราย​ ส่วนนายชัยมงคลอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับ​ นอกจากนี้ตัวนายชัยมงคลยังเคยก่อเหตุปล้นร้านทองกิมโต๊ะกังเยาวราช เมื่อปี 2552 นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังเชื่อว่า​นายชัยมงคลน่าจะเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุจี้ร้านทองย่านพระราม 4 ซึ่งครั้งนั้นคนร้ายที่ก่อเหตุมีการอำพรางตัวโดยการสวมวิกผมเช่นเดียวกันด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"