คล็อปป์เบรกหงส์ ยังต้องปรับแก้อีก แม้โชว์ฟอร์มถล่มปืนสบายเท้า


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยืนยันว่า การถล่มเอาชนะทีมที่กำลังฟอร์มร้อนแรงอีกทีมอย่าง อาร์เซนอล ได้ 3-1 ในเกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันจันทร์ เป็นแค่ชัยชนะอีกนัดหนึ่ง และเชื่อว่าทีมของตนยังต้องปรับแก้ให้ดีขึ้นอีก
    ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม อาร์เซนอล 3-1 เป็นชัยชนะนัดที่ 3 ติดต่อกันนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล สำหรับทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก โดยทั้ง 3 ประตุของทีมบ้าน ได้มาจาก ซาดิโอ มาเน่ น.28 , แอนดี้ โรเบิร์ตสัน น.34 กับ กองหน้าตัวใหม่ ดิโอโก โชตา ที่ประเดิมนัดแรกก็มีสกอร์ให้กับทีมได้ทันที เป็นลูกปิดท้ายก่อนหมดเวลา 2 นาที ขณะที่ อเล็กซ์ ลากาแซ็ตต์ คนช่วยทีมปืนใหญ่ บุกขึ้นนำได้ก่อน ในนาทีที่ 25 พลาดโอกาสที่จะกดอีกประตูให้ทีมจากโอกาสง่ายๆหน้าปากประตูในครึ่งหลัง
    ลิเวอร์พูลล เวลานี้ ทำสถิติไม่แพ้ใครในบ้านในเกมลีก มา 61 นัด ขาดอีก 2 นัด ก็จะทำสถิติเท่ากับในอดีตระหว่างปี 1978-81
    ส่วนยิงของ โชต้า ช่วยให้ คล้อปป์ มีสถิติทำทีมยิงประตูได้ภึง 400 ประตู จาก 185 เกมในลีก ถือว่าเป็นการครบ 400 ประตูได้เร็วที่สุด เร็วกว่าผุ้จัดการทีมคนใดของ ลิเวอร์พูล ที่เคยมีมา
    "ชัยชนะนัดนี้ไม่ได้เป็นการประกาศอะไรใดๆทั้งสิ้น ในการแถลงข่าวแต่ละครั้งผมต้องตอบแบบนี้เพราะพวกคุณชอบถาม" คล็อปป์ กล่าว "เราต้องปรับแก้ให้ดีขึ้นอีก เราต้องเล่นให้ได้แน่นอนกว่านี้ เท่าที่ผ่านมา เราถือว่าเล่นได้ดีมาก แต่มันก็แค่นั้น ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่านั้น"
    "ชนะได้ก็เป็นเรื่องที่ดี เกมนี้ก็เป็นเกมที่ดีมาก ผมชอบทุกแทบจะทุกวินาทีของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ผมไม่ชอบแค่ตอนที่เราเสียประตู แต่ปฏิกริยาหลังจากนั้น ผมชอบมาก"
    "การเจอกับทีมใหญ่ที่กำลังเล่นได้เข้าฟอร์ม แล้วเราสามารถเล่นได้อย่างที่เราทำได้ในวันนี้ มันเป็นอะไรที่ผมต้องบอกตามตรงว่า เราเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เราเล่นฟุตบอลที่ดี และฝ่ายตรงช้ามก็ยากที่จะต้านเราได้"
    "อาร์เซนอล ไม่ได้มีโอกาสลุ้นประตูมากนัก แต่ก็มีบ้าง เพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพของจริง ผมคิดว่าโอกาสส่วนใหญ่ของพวกเขาเป็นล้ำหน้า แต่ อาลี เบ็คเกอร์ ก็สามารถเซฟได้อยุ่ดี ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมากจริงๆ"
    หาก ลากาแซ็ตต์ คมกว่านี้ในจังหวะหน้าปากประตู เขาก็อาจช่วยให้ อาร์เซนอล ตีเสมอเป็น 2-2 ได้ก่อน ในจังหวะที่ได้ดวลตัวตัวกับ อลิสซอน และตอนที่เขาจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วง 15 นาทีสุดท้าย กองหน้าชาวฝรั่งเศส ดูจะค่อนข้างผิดหวังเอาเสื้อขึ้นมาคลุมหน้าก่อนกลับไปนั่งที่ม้านั่งสำรอง
    มิเกล อาร์เตต้า บอสทีมปืนใหญ่ บอกว่า เขาต้องการเล่น ผู้เล่นของทีม แสดงความรู้สึกผิดหวังที่แพ้ แต่ก็ไม่ได้อยากจะตำหนิ คนทำประตูขึ้นนำของทีม แม้จะพลาดโอกาสง่ายๆที่จะช่วยให้ทีมกลับมาสู่เกมได้ก็ตาม
    "จริงที่เขามีโอกาสดีมากในเกมที่จะช่วยให้สกอร์กลับมาเป็น 2-2 ถ้าทำได้ มันจะช่วยให้เรากลับมาด้วยความมั่นใจมากๆ แต่ถึงอย่างไรเขาก็เล่นเกมนี้ได้ดีมากแล้ว" บอสชาวสเปน กล่าว
    "เขาทำผลงานได้เหลือเชื่อแล้ว และผมต้องยินดีกับเขา ผมต้องการเล่นผู้เล่นของผมรู้สึกผิดหวัง รู้สึกโกรธเมื่อเราแพ้"
    "ไม่ว่าจะอย่างไร ที่นี่ไม่ใช่สนามที่จะมาล้วงแต้มออกไปได้ง่ายๆ พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ เรายังอยู่ในเกมได้เกือบตลอดแมทช์"
    "การที่ทีมขึ้นนำได้ก่อน เราควรจะจัดการกับสถานการณ์ที่ได้เปรียบแล้วแบบนั้นได้ดีกว่านี้ เราเสียประตูคืนเร็วเกินไป"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"