'บิ๊กปั๊ด'พูดให้ตีความบอกสัญญาจะทำตัวให้ดีกว่าที่เคยเป็นมา


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.2563 -  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังรับมอบตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ด้วยน้ำเสียสะอื้น ว่าวันนี้รู้สึกใจหาย เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ก็หายไปทีละคนสองคน ก็ไม่เป็นไร มันเป็นวิถีในการทำงาน ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ฝากให้ดูแลองค์กร ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งปัญหาความท้าทายมีตลอด สังคมพัฒนาไปเราต้องพยายามปรับตัวให้ได้ให้สังคมยอมรับ เราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตำรวจสัญญากับพี่น้องประชาชนว่าจะทำตัวให้ดีกว่าที่เคยเป็นมา สำหรับรายละเอียดนโยบายจะแถลงให้ทราบในวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม ซึ่งก็มีเรื่องการทำแผนปฏิบัติในระยะยาว เบื้องต้นอาจต้องมีการปรับจูนอะไรนิดหน่อย

“ผมมั่นใจว่าผู้ใต้บังคับบัญชาที่ถูกเลือกมาให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จะสามารถทำงานด้วยกันได้ ซึ่งการแต่งตั้งครั้งที่ผ่านมา ผมก็มีส่วนร่วมในการพิจารณาตัวบุคคลบ้าง ส่วนจะถูกใจหรือไม่ต้องรอดูก่อนว่าจะเป็นอย่างไร”

สำหรับสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า การชุมนุมยึดหลักกฎหมายและทำในลักษณะตั้งรับ เราก็ดูแลความเรียบร้อย ไม่ได้จะไปเป็นศัตรูกับใคร ความเห็นทางการเมืองเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ตำรวจต้องดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นขอให้มีความเรียบร้อยเป็นตัวตั้งกรณีผู้ชุมนุมประกาศจะปักหลัก 7 วัน 7 คืน นั้น เราติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด ซึ่งเป็นพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ที่มีประสบการณ์เรื่องนี้อยู่แล้ว ซึ่ง ตร. เป็นหน่วยสนับสนุนการปฏิบัติ และกำชับให้ยึดหลักสิทธิมนุษยชน รวมทั้งข้อกฎหมายต่างๆ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"