ชัดแล้ว'กกต.'ประเดิมเลือกตั้ง'อบจ.'ก่อน


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.2563 -  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา  เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ เผยถึงความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า   ที่ผ่านมา กกต.ได้มีการประสานงานอย่างไม่เป็นทางการกับกระทรวงมหาดไทยมาตลอด และในวันที่ 1 ต.ค.  ตนเองและคณะผู้บริหารสำนักงาน กกต. ก็จะไปหารือกับรัฐมนตรีมหาดไทยและปลัดกระทรวงมหาดไทยถึงการเตรียมเลือกตั้งท้องถิ่น  ที่กระทรวงมหาดไทย ในเวลา  14.30 น.   ซึ่งจะเป็นการพุดคุยถึงการเตรียมพร้อมต่างๆ ที่ขณะนี้ กกต.ได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศแล้ว   เพราะคาดว่าจะเป็นรูปแบบการเลือกตั้งแรกที่รัฐบาลน่าจะให้มีการเลือกตั้งก่อน  ทั้งนี้หากเลือกตั้งจริงก็น่าจะเลือกตั้ง อบจ.พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ   แต่ในเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต.ที่จะพิจารณา  เบื้องต้น กกต.พร้อมแล้วที่จะจัดการเลือกตั้ง  

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่จะเลือกตั้ง อบจ.ในวันที่  13 ธันวาคมเหมาะสมหรือไม่  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่ายังไม่ทราบ เป็นอำนาจของ กกต.ที่จะเป็นผู้กำหนด  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"