เปิดซิ่งราชพฤกษ์ เหยียบได้ถึง120


เพิ่มเพื่อน    


    ทางหลวงชนบทเดินหน้านำร่องถนนราชพฤกษ์ ให้นักซิ่งเหยียบคันเร่งได้ถึง 120 กม./ชม. ตามนโยบายขยับความเร็วในถนน 4 เลนขึ้นไป ถือเป็นของขวัญปีใหม่ ขณะที่กรมทางหลวงนำร่องถนนสายเอเชีย
    นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า จากการดำเนินงานปรับปรุงถนนเพื่อให้สอดคล้องกับแนวนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการปรับเพิ่มอัตราความเร็วของรถยนต์ทุกประเภทบนถนนที่มีช่องจราจรตั้งแต่ 4 ช่องขึ้นไป จากความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ในส่วนของถนนทางหลวงชนบทนั้นจะนำร่องในเส้นทางถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นถนนเชื่อมระหว่างปทุมธานีถึงท่าพระ โดยเบื้องต้นเปิดให้วิ่งในอัตราดังกล่าว ระยะทาง 60 กิโลเมตร ขณะเดียวกันจะมีการปรับปรุงเกาะกลางถนนตลอดเส้นทาง โดยนำแบริเออร์ยางมากั้นเป็นเกาะกลาง รวมถึงนำเสาหลักนำทางยางธรรมชาติมาปักตลอดเส้นทางดังกล่าว คาดว่าโครงการจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่
    สำหรับการนำแบริเออร์ยาง เสาหลักนำทาง มาใช้นำร่องในถนนราชพฤกษ์ เนื่องจากถนนดังกล่าวมีมาตรฐานคุณภาพทั้งเรื่องโครงสร้างถนนและขนาดเลนที่มีเลนจราจรมากกว่า 4 เลนขึ้นไป และมีระยะทางยาวกว่า 60 กม. ในขณะที่กรมทางหลวงได้มีการนำร่องให้รถวิ่งทำความเร็วได้ไม่เกิน 120 กม. ที่ถนนสายเอเชีย ซึ่งขั้นตอนจากนี้จะเริ่มเข้าดำเนินการนำแบริเออร์ยางมากั้นระหว่างเกาะกลางเดิมที่มีอยู่ และเข้าไปกำหนดเลนขวาสุดที่สามารถวิ่งได้ความเร็ว 120 กม./ชม. ถัดมา 100 กม. ส่วนเกาะกลางก็จะปรับปรุงเป็นปลูกต้นไม้ยืนต้นแทน
    นายปฐมกล่าวว่า การจะประกาศให้ประชาชนสามารถขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม.นั้น จะต้องมีการประกาศกฎกระทรวงกำหนดอัตราความเร็วและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องออกมาก่อน ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อจากนี้คือรอความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่กระทรวงคมนาคมจะเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"