ไม่ไหวจะทน 'พุทธะอิสระ' สวดยับ 'รุ้ง-ไมค์' ทำไปเพื่ออะไร ทำไปทำไม ทำแล้วประชาชน ประเทศชาติจะได้อะไร


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.63 - อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดยนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์ ได้นำมวลชนสาดสีเข้าไปบริเวณด้านหน้ากองพัน และบริเวณป้ายที่หน้ากองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดยอ้างว่ามาทวงถามความคืบหน้าจากผู้บังคับบัญชา กรณีการลงโทษพลทหารนอกเครื่องแบบ 3 นายที่ได้ไปล็อกคอหนึ่งในประชาชนที่มาให้กำลังใจกลุ่มไอลอว์ และให้ลบภาพถ่ายป้ายบริเวณด้านหน้ากองพันทหารม้าที่ 4 เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยอดีตพระพุทธะอิสระ  โพสต์รูปภาพขณะกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมสาดสีใส่ป้ายหน้ากองพันทหารม้าที่ 4ฯ และข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ว่า อย่าไปถามหาความจริงและความถูกต้อง เอากับผู้ที่จมปลักอยู่ในหลุมดำแห่งอคติ

ลำเอียง เพราะชอบ ลำเอียง เพราะโกธร ลำเอียง เพราะโง่ ลำเอียง เพราะกลัว

ความลำเอียง ดังกล่าวนี้ ล้วนเป็นเครื่องขัดขวางกางกั้น การเข้าถึงโลกแห่งความเป็นจริง

เมื่อมนุษย์ไม่สามารถรู้เห็น และเข้าถึงความเป็นจริงแท้ได้ จะมากล่าวไม่ได้เลยว่า สิ่งที่ตนทำอยู่ พูดอยู่ หรือคิดอยู่ เป็นความถูกต้องชอบธรรม

เมื่อเรารู้ว่ามนุษย์คนใด ตกอยู่ในหลุมดำของอคตินั้นเท่ากับเขา ไม่สามารถเข้าถึงโลกแห่งความเป็นจริงได้ ก็ป่วยการที่จะเพียรพยายามอธิบายความจริงที่มีอยู่ให้เขาได้รับรู้และเข้าใจ

จึงอยากจะบอกท่านทั้งหลายว่า อย่าเสียเวลาที่จะอธิบายความ แก่คนที่มีอคติเลย

อีกทั้งไม่มีประโยชน์อะไรที่จะชี้แจ้งแสดงเหตุผลให้กับคนที่ไม่กล้า แม้จะแสดงตัวตนที่แท้จริง

สงสัยนะจ๊ะสงสัย ทำไปเพื่ออะไร ทำไปทำไม ทำแล้วประชาชน จะได้อะไร ประเทศชาติจะได้อะไร จากสิ่งที่หนูๆ ทำ แค่นี้ก็ชนะแล้วหรือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"