'รอแบ็สปีแยร์' ระอุ! 'วรงค์' ตะเพิด 'ปิยบุตร' อยู่เมืองไทยไม่มีความสุข ก็ไปอยู่ฝรั่งเศสกับภรรยา


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.63 -  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

นายปิยบุตรยกสุนทรพจน์ 'รอแบ็สปีแยร์' ไม่เห็นด้วยกับพระราชอำนาจของกษัตริย์ในการยับยั้งกฎหมายที่ผ่านความเห็นชอบจากสภา โดยพิมพ์ข้อความบางตอน

 

"ใครก็ตามที่บอกว่าเจตจำนงของคนเพียงคนเดียวอยู่เหนือเจตจำนงของทุกคน นั่นแสดงว่าเขากำลังบอกว่าชาติไม่มีค่าอะไรเลย และคนเพียงคนเดียวนั้นแหละคือทุกสิ่งทุกอย่าง"

ความจริงต้องให้นายปิยบุตร อธิบายปรากฏการณ์ "กราบสะท้านแผ่นดิน" ที่คนเพียงคนเดียว ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงทั้งพรรค

เสียดายที่นายปิยบุตรไม่เล่าต่อว่า 'รอแบ็สปีแยร์' ก็กลืนน้ำลายตนเอง เพราะปกติแล้ว เขาคัดค้านโทษประหารชีวิต แต่เป็นผู้เสนอประหารชีวิตพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ด้วยเหตุผลข้างๆคูๆ

แม้เขาจะมีอุดมการณ์"ความเสมอภาค" แต่ท้ายที่สุดเขาก็กลายเป็นจอมเผด็จการ เป็นเจ้าของตำนาน "สมัยแห่งความน่าสะพรึงกลัว" ฆ่าทุกคนที่เขาหวาดระแวง

ในบั้นปลายชีวิต แม้ตนเองจะพยายามฆ่าตัวตาย แต่ก็ถูกนำไปตัดศีรษะด้วยกิโยติน สิ่งที่อยากจะบอกคือ คนที่นายปิยบุตรยกย่อง ก็คือจอมเผด็จการที่เลวร้ายคนหนึ่ง แต่เขาเอามาพูดไม่หมด

ผมยังยืนยันว่า ตราบใดที่คนฝรั่งเศสกินขนมปังกับเนย เรียกยูกับไอ ไม่เคารพผู้ใหญ่ คนไทยกินน้ำพริกปลาทู เรียกลุงป้าน้าอา มีความเคารพผู้ใหญ่ เราไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทั้งหมด แต่เราสามารถทำให้ประชาชน ปลอดโควิด มีความสุขมากกว่ากว่าฝรั่งเศส

ถ้าอยู่เมืองไทยไม่มีความสุข จะไปอยู่ฝรั่งเศสกับภรรยา ไม่มีใครว่าครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"