โอเล่ปลื้มฟอร์ม "มาต้า" พาผีถล่มแหลก เข้า 8 ทีม คาราบาว คัพ


เพิ่มเพื่อน    


 

โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ชม ฆวน มาต้า ฟอร์มเยี่ยม นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ ควอร์เตอร์ไฟนอล ศึก คาราบาว คัพ หลังบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน ได้ถึงถิ่น เมื่อคืนวันพุธ
    ทีม"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล คาราบาว คัพ ด้วยการบุกไปคว้าชัยได้ถึง 3-0 ที่ ดิ เอเม็กซ์ นับเป็นชัยชนะที่ได้มาในแบบที่ไม่ถึงกับต้องลุ้นเหนื่อยมากเหมือนในลีก เมื่อสุดสัปดาห์ และคนที่ได้รับคำชมเป็นพิเศษ ยังคงเป็นกองกลางรุ่นอาวุโสของทีม ฆวน มาต้า
    "มันเป็นฟอร์มี่สุดยอดอีกครั้งจาก ฆวน มาต้า เขาเป็นคนที่คอยเก็บบอลและคุมจังหวะการเล่นของเราได้เยี่ยม เขามีส่วนอย่างมากต่อการได้ประตูแรก ผมไม่เคยแปลกใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเล่นได้แบบนี้"
    สกอตต์ แม็คทอมินาย ช่วยให้ ยูไนเต็ด บุกไปขึ้นนำได้ก่อนจบครึ่งแรกหนึ่งนาที ขณะที่ มาต้า ทำสกอร์ของตัวเองได้ในครึ่งหลัง น.73 ปิดท้ายด้วยฟรีคิกของ พอล ป็อกบา น.80
    "เราต้องใช้เวลาราว 20-25 นาทีแรกในการเรียกความมั่นใจ และเก็บบอลมาไว้ในครอบครอง เราซ้อมมามากสำหรับลูกเซตพีซ คุณเก็บคลีนชีทได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแบ็คโฟร์"
    ส่วนเรื่องข่าวการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้เหลือเวลาไม่มาก โซลค์ชาร์ ยอมเปิดปากอัพเดทให้รับรู้กันแต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
    "ผมคงให้ข่าวอะไรทุกคนไม่ได้ในตอนนี้ เรากำลังทำงานกันเต็มที่กับทุกคนที่เรามี เรามีทีมที่ใหญ่มากประมาณหนึ่งอยู่แล้ว เราเปลี่ยนผู้เล่นไป 10 คนจากเกมเมื่อคืนวันเสาร์ หากมีอะไรอัพเดท ผมจะรีบบอกพวกคุณทันที"
    "ผมไม่ขอให้ความเห็นใดๆเกี่ยวกับผู้เล่นของทีมอื่น ผมไม่สามารถเอาตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับสโมสรอื่นได้ ผมรู้ว่าทางสโมสรกำลังพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้เรามีทีมที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ บางครั้งข่าวลือก็มีให้ได้ยินบ้างเป็นธรรมดา และเราไม่สามารถไปควบคุมอะไรได้"
    มาต้า กลายเป็นนักเตะที่เล่นได้อย่างโดดเด่นที่สุด และหลังจากที่กล่าวถึงชัยชนะนัดนี้ เจ้าตัวยืนยันว่าเขายังสามารถเล่นได้ในเกมระดับท็อปได้อีกหลายปี แม้จะอายุ 32 แล้วก็ตาม
    "เป็นอีกค่ำคืนที่ดีมากๆ ผมคิดว่าเราเล่นดีทีเดียวในวันนี้" มาต้า กล่าว "เรารู้ว่าพวกเขาจะเล่นจากหลังขึ้นมา และพยายามที่จะเปิดเกมบุกใส่ พวกเขาเปลี่ยนระบบในเกมนี้ ดังนั้นคุณต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา"
    พูดถึงประตูที่เขาทำได้ เป็นลูกที่ 50 กับสโมสร เพลย์เมกเกอร์รุ่นเก๋าชาวสเปน เผย "มันเป็นการส่งบอลมาได้ฉลาดมากจาก ดอนนี่ เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดมากๆคนหนึ่ง เขาหาพื้นที่ในการเล่นได้ง่ายๆ และเข้าใจฟุตบอลในแบบที่ผมชอบ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"