'บิ๊กป้อม'สั่งเพิ่มความระมัดระวังช่วงสับเปลี่ยนกำลัง3จชต.อาจเป็นช่องโหว่โดนโจมตี


เพิ่มเพื่อน    


02 ต.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุลอบวางระเบิดรถสับเปลี่ยนกำลังพล กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15  (ร 15 พัน 1  )ที่อ.เทพา จ.สงขลา ว่า ตนได้รับรายงานแล้ว และขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องรอยต่อในการสลับกำลังคนทำให้เกิดช่วงโหว่ให้กับผู้ก่อการร้ายทำการวางระเบิดและจะอุดรอยตรงนี้อย่างไรบ้าง พล.อ. ประวิตร ยิ้มและกล่าวว่า เรื่องนี้รู้อยู่แล้วจะถามทำไม ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่ม ความระมัดระวังในการเคลื่อนย้ายกำลังคนที่อาจเป็นช่องโหว่ทำให้เกิดเหตุได้

ด้านพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในช่วงสับเปลี่ยนกำลัง ทางกระทรวงกลาโหมได้มีการกำชับให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ และหลังจากเกิดเหตุดังกล่าวได้เน้นย้ำไปอีกครั้ง ให้ทุกหน่วยกำกับดูแล เรื่องการปฏิบัติโดยเน้นการรักษาความปลอดภัย ในทุกเวลาของการปฏิบัติหน้าที่ โดยตนประสานไปยัง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เรียบร้อยแล้ว ว่าให้เข้มงวดมาตรการด้านการข่าว และการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด
เมื่อถามว่า กองทัพภาคที่ 4 ต้องดูแลชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ในช่วงโควิดแพร่ระบาด ส่งผลกระทบต่อการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภายในหรือไม่ พล.อ.ชัยชาญ กล่าวว่า คงไม่ เพราะได้มีการวางแผนอย่างเป็นระบบ ทั้งเรื่องการสกัดกั้นบริเวณชายแดนป้องกันการลักลอบเข้าเมือง รวมถึงเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ได้ปรับแผนรองรับสถานการณ์ตออดเวลา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"