ผบ.ทบ.ห่วงกำลังพลบาดเจ็บ-ครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุลอบวางระเบิด จ.สงขลา


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.63 - พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดขณะเคลื่อนย้ายเพื่อสับเปลี่ยนกำลังที่ อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อ 1ต.ค.63 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีกำลังพลเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 6 นาย นั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยต่อกำลังพลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 บริหารจัดการสถานการณ์และดูแลด้านสิทธิกำลังพล การรักษาพยาบาล และการจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ เน้นย้ำให้ดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด อำนวยความสะดวกและประสานงานทั้งปวงที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บให้มีความเรียบร้อย

สำหรับกำลังพลที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ คือ พลทหาร อรรถพล พลายชนะ สังกัด กองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 15 เข้าประจำการเมื่อ 1พ.ย.62 ซึ่งในวันนี้กองทัพภาคที่ 4 ได้จัดพิธีรดน้ำศพ ณ จ.ปัตตานี และได้เคลื่อนศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนาที่ วัดเขาต่อ อ.ปลายพญา จ.กระบี่ โดยมีกำหนดพิธีสวดอภิธรรมศพระหว่างวันที่ 3-7ต.ค.63 เวลา 09.00น.และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ต.ค.63 เวลา 15.00น.

ทั้งนี้ พลทหาร อรรถพล พลายชนะ จะได้รับการปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 7 ขั้น และขอรับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้นเป็น “สิบเอก”

นอกจากนี้จะได้รับสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน สินไหมภัยสงครามจากโครงการประกันชีวิตกองทัพบก โดยเบื้องต้นจะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 2 ล้านบาทเศษ และได้รับการพิจารณาบรรจุทายาททดแทน หากครอบครัวมีความประสงค์

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้รับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร 5 นาย และโรงพยาบาลปัตตานี 1 นาย โดยทั้งหมดอาการปลอดภัย ซึ่ง แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินสวัสดิการให้ตามสิทธิ์แล้วในวันนี้

อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ พลทหาร อรรถพล พลายชนะ ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และเป็นทหารกองประจำการที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย ส่วนกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บก็จะได้รับการดูแลเยียวยา ให้สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"