ฝ่าดราม่า'ติ๊ก ชีโร่'รับบทป๋าดัน'เก้า เกริกพล'ทำเพลงต่อ


เพิ่มเพื่อน    

 

            กลายเป็นพ่อพระของวงการเพลงไปทันที สำหรับนักร้อง ติ๊ก ชีโร่  ที่กลับมาเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง ในกรณีดราม่าลิขสิทธิ์เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ของเด็กปั้น เก้า เกริกพล กับน้องร้องสาวแดนใต้ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

          ล่าสุดอดีตผู้ปลุกปั้น เก้า เกริกพล มาตั้งแต่รายการประกวดดัง อย่างพี่ติ๊กก็พร้อมอ้าแขนรับน้องเก้ามาเป็นลูกชายในสังกัดเต็มตัว พร้อมช่วยทำเพลงให้ โดยไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆ งานนี้นักร้องเสียงดี ติ๊ก ชีโร่ พร้อมควงแขน เก้า เกริกพล มาเคลียร์ดราม่าร้อนๆ ในรายการสุดแซ่บ Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี

เห็นว่าอ้าแขนรับ เก้า เกริกพล มาเป็นเด็กในสังกัด พร้อมทำงานเพลงให้?

ติ๊ก : “เรามีสัมพันธ์ไมตรีด้วยกันที่ดี ตั้งแต่รายการ The voice kid เพราะเราก็รักเขา พอทราบประวัติเขาเป็นเด็กเก่ง ตั้งแต่ 3-4 ขวบ เป็นเด็กกตัญญูหาเงินเลี้ยงครอบครัว สมัยก่อนดราม่ายากจนมากกว่าตอนนี้อีก ผมไปเจอเขาที่หาดใหญ่ไปเล่นคอนเสิร์ต หลังจบรายการไปแล้ว แต่เขาก็ยังแวะมาหาพ่อติ๊ก ก็เลยได้มีโอกาสขึ้นเวทีด้วยกัน เลยสนิทกันมาเรื่อยๆ เราเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน เหมือนคนไทยสมัยก่อน ไปไหนมาไหนคิดถึงกัน มีกับข้าวไปมาหาสู่กันตลอด ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ”

ทำไมไม่มีการเซ็นสัญญาเป็นหลายลักษณ์อักษรไม่กลัวดราม่าอีกเหรอ?

ติ๊ก: “ไหนฐานะเราเคยเห็นเขามานานแล้ว เราเป็นโค้ช เราเห็นเขามาตลอด เขาน่ารัก มีเสน่ห์เป็นลูกครึ่งนครฯกับพัทลุง มีเสน่ห์มาก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผมก็เคยบอกเก้าว่าถ้ามาอยู่กับพ่อติ๊ก อาจจะไม่ได้อย่างใจนะ ลองดูว่าหนทางของตัวเอง อาจจะดีกว่าอยู่กับพ่อติ๊กนะ แต่ตอนนี้คือเชื่อใจกัน ไม่เคยมีเซ็นสัญญาอะไรเลย เป็นสัญญาใจ เก้าเองเขาก็พูดคำนี้ ผมเลยรู้สึกว่ามันเป็นคำพิเศษ ก็เลยแต่งเพลง สัญญาใจ ตอนแรกว่าจะให้เก้าร้อง แต่ว่ากลัวเดี๋ยวจะดราม่าอีก ก็คิดว่าน่าจะร้องเองทำเอง คงจะปล่อยเร็วๆ นี้ ก็จะปล่อยของน้องเขาอีกที แต่เป็นเพลงอื่น จะมีเซอร์ไพรส์อย่างมากสำหรับน้องเก้า”

น้องเก้า เกริกพล : ผมรักและเคารพพ่อติ๊ก ทั้งครอบครัวผมเราก็ติดตามพ่อติ๊กตลอด เราไม่มีสัญญากันครับ เป็นสัญญาใจ ตั้งแต่ The voice kid มีอะไรจะบอกพ่อตลอดตั้งแต่นั้นมา  เร็วๆ นี้จะมีเพลง จะปล่อยเพลง ยิ่งลืมยิ่งจำ พี่ชายผมเป็นคนทำ ผมก็ขอบคุณพ่อติ๊กมากๆ สำหรับโอกาส พ่อติ๊กเป็นคนดีมากๆ สำหรับทุกเรื่อง ไม่ปิดกั้นอะไรเลย รักพ่อติ๊กมากๆ”

เห็นว่ากำลังมีโครงการดีๆ ที่น่าสนใจ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องศิลปินนักดนตรีในสถานการณ์โควิด-19?

ติ๊ก: “ตอนนี้ผมมีโครงการเพื่อนช่วยเพื่อนนักดนตรีที่ตกงาน ติดต่อมาเลยผมให้ 5,000 ทุกวงเลยครับ และจะบอกว่านักดนตรีทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวผมจะพยายามทำให้นักดนตรีทุกคน ศิลปินทุกคนมีโอกาสดีๆ ทุกคน เดี๋ยวจะทำให้มีกฎหมายช่วยเหลือนักดนตรีทุกคน ติดต่อมาได้เลยทาง Facebook ของผม”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"