ผบ.ตร.เซ็นแต่งตั้ง 'พล.ต.ต.ยิ่งยศ' เป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 513 /2563 ลงวันที่ 2 ต.ค. เรื่องแต่งตั้งคณะทำงาน สื่อ-สร้าง-สาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ        เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เผยแพร่ การปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11(4)แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 จึงแต่งตั้งคณะทำงาน สื่อ-สร้าง-สาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยให้มีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ ดังนี้

องค์ประกอบคณะทำงาน ประกอบด้วย พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) เป็น หัวหน้าคณะทำงาน  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)เป็น รองหัวหน้าคณะทำงาน  พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (รอง ผบช.ภ.2) เป็น รองหัวหน้าคณะทำงาน

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบก.สส.สตม.) เป็น คณะทำงาน พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์พยาบาล (สบ 5 ) โรงพยาบาลตำรวจ เป็นคณะทำงาน  พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(รอง ผบก.ปอท.) เป็น คณะทำงาน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองผู้บังคับการกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (รอง ผบก.ตม.3) เป็น คณะทำงาน  พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ อินทสิทธิ์ สารวัตรกลุ่มงานการข่าว กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด เป็น คณะทำงาน

พล.ต.ต.ญาณพงศ์โสมาภา ผู้บังคับการกองสารนิเทศ เป็น คณะทำงาน  พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองผู้บังคับการกองสารนิเทศ เป็นคณะทำงาน/เลขานุการ  พ.ต.ท.หญิง จุฬนี สว่างลาภวงศ์ รองผู้กำกับการฝ่ายพิพิธภัณฑ์ตำรวจกองสารนิเทศ เป็น คณะทำงาพผู้ช่วยเลขานุการ  พ.ต.ท.วิฑูรย์ วงศ์สกุลหล่อ ประจำ (สบ 2 ) สำนักงานกำลังพล เป็น คณะทำงานผู้ช่วยเลขานุการ

ด้านคณะโฆษกสำนักงานตำรวจห่งชาติ ประกอบด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ เป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พ.ต.อ.หญิงศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ เป็น รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เป็น รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ เป็น รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้ 1.ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ แถลงข่าวและชี้แจงทำความเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ถือปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด

2.รวบรวมข้อมูล ข่าวสาร และผลการปฏิบัติงานของหน่วยต่งๆ ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญต่างๆ ของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

3.ติดตามข้อมูลข่าวสารสำคัญที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ทุกประเภททั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยมีกองสารนิเทศ รวมถึงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารและเฝ้าฟัง ฝ่ายต่างประเทศ และฝ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องของศูนย์ปฏิบัติกรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินการ แล้วรายงานให้โฆษก สำนักงานตำวจแห่งชาติทราบ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการวิเคราะห์ ประเมินสถานการณ์ และการปฏิบัติการข่าวสารตามอำนาจหน้าที่

4.ให้หัวหน้าคณะทำงานสามารถเชิญผู้แทนหน่วยหรือข้าราชการตำรวจจากหน่วยต่างๆ มาให้ถ้อยคำ ชี้แจงข้อเท็จจริง หรือให้ส่งเอกสารหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณาได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม

5.ให้หัวหน้าคณะทำงาน สามารถขอสนับสนุนกำลังพล งบประมาณ ยานพาหนะ และวัสดุอุปกณ์ต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติภารกิตามอำนาจหน้าที่บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่กำหนดไว้ โดยให้เสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาสั่งการตามเหตุผลและความจำเป็น

6.ให้หัวหน้าคณะทำงาน สามารถพิจารณาข้าราชการตำรวจ หรือบุคคลภายนอกที่มีความรู้ความสามารถและทักษะในการปฏิบัติงานเฉพาะทางด้านการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเป็นคณะทำงาน โดยให้เสนอรายชื่ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาเป็นเฉพาะรายไป

7.ให้ถือว่าการปฏิบัติหน้าที่ตามนัยคำสั่งนี้ ป็นภารกิจหน้าที่ที่มีความสำคัญ ซึ่งข้าราชการตำรวจทุกหน่วย ต้องให้ความร่วมมือตามอำนาจหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

8.ปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ตามที่ผู้บัญการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย และ 9.ให้ยกเลิกคำสั่งอื่นใดที่ชัดหรือแยังกับคำสั่งนี้ และให้ใช้คำสั่งนี้แทน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"