ครัวการบินไทยยอมรับมีแผนทำแฟรนไชส์ปาท่องโก๋เปิดตัวต้นปี 64


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค. 2563 นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์  กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บมจ.การบินไทย  เรายอมรับว่าหลังจากที่ธุรกิจการบินทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัส covid-19 ดูในส่วนของการบินไทยเองนอกจากต้องทำการหยุดบินแล้ว  ในส่วนของธุรกิจครัวการบินที่การบินไทยเคยมีลูกค้าสายการบินต่างๆใช้บริการผลิตอาหารบริการผู้โดยสารบนเครื่อง ถึงจำนวน 60 สายการบิน ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของส่วนของครัวการบินไม่ได้หยุดนิ่ง ที่จะพัฒนาศักยภาพที่มีมาสร้างรายได้ให้แก่องค์กรการบินไทย ในช่วงที่บริษัทเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ  โดยหลังจากมีการเปิดร้านอาหารภายใต้โครงการ"ไม่บิน..ก็ฟินได้" ที่สำนักงานใหญ่ถนนวิภาวดีรังสิต ล่าสุดได้มีการขยายสาขาไปสู่สาขาสีลม รวมทั้งมีการทำเมนูอาหารเช้านำปาท่องโก๋ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของการบินไทย เคยมีจำหน่ายบริการลูกค้าที่ท่าอากาศยานดอนเมืองมานาน มาผลิตขายเป็นอาหารเช้า และได้ผลตอบรับที่ดี มีนักชิมให้ความสนใจติดตามรอซื้อตั้งแต่เช้ามืดทุกวัน 

อย่างไรก็ตามโดยในส่วนนี้การบินไทยยอมรับว่ามีแนวคิดที่จะนำเมนูอาหารที่ได้รับการตอบรับเช่นปาท่องโก๋นี้ มาจัดทำเป็นแฟรนไชส์ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนทำ line product ให้ชัดเจน โดยคาดว่าธุรกิจแฟรนไชส์นี้จะสามารถเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการในต้นปี 2564 โดยนอกจากแล้วยังมีผลิตภัณฑ์มันม่วง ครัวซอง ก็สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดได้เช่นเดียวกัน

"อันนี้ยอมรับว่าในอนาคตในส่วนของครัวการบินนั้น นอกจากรายได้ที่จะอาหารให้แก่สายการบินแล้ว รายได้จากธุรกิจร้านอาหารที่ให้บริการภาคพื้นนี้ ก็จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในอนาคตจะมีสัดส่วนระหว่างร้านอาหารกับผลิตอาหารสายการบินที่ 50:50 ซึ่งการสร้างสมดุลเรื่องของรายได้จากสองส่วนนี้ ก็จะมาช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี"นางวรางคณากล่าว

สำหรับประเด็นที่มีรายงานข่าวระบุว่ารัฐบาลเตรียมทำการนำร่องเปิดให้สายการบิน กลับมาบินให้บริการแบบเครื่องเช่าเหมาลำ หรือ charter flight เพื่อสร้างรายได้ ด้านการท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมนี้ นางวรางคณา กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีที่ครัวการบินจะกลับเริ่มทำการผลิตอาหาร ป้อน สายการบินอีกครั้ง  จากเดิมที่ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา คาดการณ์ไว้ว่าธุรกิจการบินจะสามารถเริ่มกลับมาทำการบินได้ตามปกติจะใช้ระยะเวลา 5 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"