"นักเรียนเลว" บุกศธ.โปรยกระดาษใบลาออก 1 หมื่นแผ่น กดดัน"ณัฏฐพล"อ้างไม่่จัดการคนทำร้ายนร.


เพิ่มเพื่อน    

 

2ต.ค.63-เมื่อเวลา 17.30 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) - ตามที่กลุ่ม “นักเรียนเลว” จัดกิจกรรมติดแฮชแทค #ไสรถแห่ไปกูจะไล่อีณัฏฐพลให้ดูเป็นขวัญตา โดยเริ่มเส้นทางความเจ็บปวดตั้งเวลา 13.00 น.ที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนวัดราชบพิธ และเริ่มกิจกรรมที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประมาณ 50 คน ในนาม พร้อมประกาศแถลงการณ์หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยมีนายสุภัทร จำปาทอง รักษาราชการปลัด ศธ.และ นายอัมพร พินะสา รักษาราชการเลขาฯ กพฐ. เป็นผู้รับเรื่อง

 

จากนั้นในเวลา 18.00 น.กลุ่มนักเรียนได้ขับรถบรรทุกคันใหญ่เข้ามาภายในกระทรวงพร้อมร้องเพลงชาติด้วยการแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกนให้นายณัฏฐพลลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ตัวแทนนักเรียนในนาม “นักเรียนเลว” ประกาศบนเวทีว่า มาวันนี้ต้องการมาทวงถามปัญหาการทำร้ายร่างกายนักเรียนในโรงเรียน เพราะขณะนี้เรื่องดังกล่าวพวกเราได้ยื่นให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แก้ไขปัญหาตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนแล้ว แต่เรื่องดังกล่าวกลับนิ่งเฉยไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด อีกทั้งขณะนี้ยังพบการทำร้ายร่างกายในโรงเรียนอยู่ ซึ่งพวกเราเห็นว่านายณัฏฐพล เพิกเฉยต่อการแก้ปัญหาเหล่านี้ โดยที่ไม่มีการปกป้องนักเรียนให้ปลอดภัย ดังนั้นพวกเราขอมอบเค้กให้นายณัฏฐพล เพราะนายณัฏฐพลแก้ปัญหาเหมือนเค้กที่เละและล้มเหลว พร้อมกับขอยื่นใบลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 10,000 แผ่น

ทั้งนี้ระหว่างการยื่นใบลาออกให้นายณัฏฐพล กลุ่มนักเรียนได้โยนใบลาออกจำนวน 10,000 ใบทิ้งโปรยบริเวณหน้าอาคารราชวัลลภภายใน ศธ. เพื่อต้องการให้ใบลาออกเหล่านี้ไปถึงนายณัฏฐพล ท่ามกลางผู้บริหารระดับสูงของศธ.

โดยใจความภายในหนังสือ เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เรียน นายกฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุตอนหนึ่งว่า เนื่องด้วยตลอดระยะเวลาการดำรตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่ผ่านมา ข้าพเจ้าไม่สามารถคุ้มครองและปกป้องนักเรียนในฐานะผู้บริหารระบบการศึกษาไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยังปล่อยปละละเลยให้ครูทำร้ายร่างกายนักเรียน ตบตีนักเรียน และละเมิดสิทธิเสรีภาพของนักเรียนมาอย่างต่อเนื่อง โดยมิได้มีความตั้งใจที่จะระงับยับยั้งเหตุเหล่านั้น หรือดำเนินการใด ๆ เพื่อคุ้มครองนักเรียนเลยแม้แต่น้อย ซ้ำยังดูถูกดูแคลนนักเรียนที่ออกมาเรียกร้องและปกป้องสิทธิเสรีภาพของตนเองว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง นักเรียนคงไม่มีความสามารถในการจัดชุมนุมให้ยิ่งใหญ่ดังที่ปรากฎได้

อีกทั้งที่มาของข้าพเจ้ามีความเกี่ยวโยงกับคณะรัฐประหาร โดยที่ข้าพเจ้าได้ชุมนุมเรียกร้องให้ปฏิรูป
ประเทศก่อนการเลือกตั้งในปี พ.ศ.2557 ร่วมกับกลุ่ม กปปส. ส่งผลให้คณะรัฐประหารที่นำโดยพลเอก
ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้อำนาจเผด็จการยึดครองประเทศ ซึ่งข้าพจ้ายังเห็นดีเห็นงามกับการกระทำดังกล่าว
โดยมิได้โต้แย้งใด ๆ จนได้รับความไว้วางใจจากพลอกประยุทธ์ฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ
กระทวงศึกษาธิการ เพียงเพราะข้าพจ้ามีประสบการณ์จากการทำธุรกิจโรงเรียนเอกชน และโรงเรียนนานาชาติเพียงเท่านั้น

 

รายละเอียดที่ได้กล่าวมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความผิดบาปทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้ก่อไว้ต่อประเทศ ข้าพเจ้ารู้สึกละอายใจอย่างมากที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิกรต่อไปโดยที่รู้อยู่อย่างถ่องแท้ว่า ข้าพจ้าไม่มีประสิทธิมากพอที่จะนำพาการศึกษาชาติให้ก้าวไปข้างหนได้อย่างที่ประชาชนและนักเรียนต้องการ ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อแสดงความ
รับผิดชอบต่อการกระทำทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้ก่อไว้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"