แบ่งชปล.หงส์โชดคีอีกบินไม่ไกล/สิงห์-ซิตี้เหนื่อย


เพิ่มเพื่อน    

ลิเวอร์พูล โชคดีอีกในการจับสลากแบ่งสายแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา หลังคำนวนระยะทางรวมในการบินไปเตะนอกบ้านแล้ว รวมแค่ 1,900 ไมล์ ถือว่าไกลน้อยสุดในบรรดาทีมในพรีเมียร์ลีกด้วยกัน โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอท่องทั่วยุโรปรวมไกลสุด ขณะที่ เชลซี เจอทริปเดียวไกลถึง 1,831 ไมล์ไปเยือน คราสโนดาร์
    แชมป์เก่า ลิเวอร์พูล เจองานเบาขึ้นในการออกเดินทางไปเตะในเกมนอกบ้านในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลนี้ โดยเจอแต่ทีมรอบๆที่คุ้นเคย อย่าง อาแจ็กซ์, มิดท์จิลแลนด์ กับ อตาลันต้า ซึ่งการเยือนทีมหลัง ถือว่าไกลสุด แต่ระยะทางก็แค่ 1,001 ไมล์เท่านั้น ส่วนเยือน อัมสเตอร์ดัม กับ มิดท์จิลแลนด์ ระยะทางเพียง 335 ไมล์ กับ 526 ไมล์
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอเส้นทางรวมไกลสุดคือ 3,160 ไมล์ ไกลสุดเป็น โอลิมเปียกอส 1,630 ไมล์ ทีมอื่นคือ ปอร์โต้ (901) กับ มาร์เซย (629) ขณะที่ เชลซี บินรวม 3,088 ไมล์ แต่เจอเส้นเดียวไกลสุดคือ คราสโนดาร์ 1,831 ไมล์ ที่อื่นคือ เซบีญ่า (1,015) กับ แรนส์ (252) สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บินรวม 2,684 ไมล์ แต่เจอกลุ่มเกือบๆจะกรุ๊ปออฟเดธเมื่อต้องร่วมกลุ่มเดียวกันกับ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง (376), ไลป์ซิก (631) และ อิสตันบูล (1,677)
    โดยรอบแบ่งกลุ่ม จะเริ่มเตะในวันที่ 20 ตุลาคม และจบในวันที่ 9 ธันวาคม
    กลุ่ม เอ: บาเยิร์น, แอตเลติโก, ซัลซ์บวร์ก, โลโคโมทีฟ มอสโก
    กลุ่ม บี: เรอัล มาดริด, ชัคห์ตาร์, อินเตอร์ มิลาน, มึนเช่นกลัดบัค
    กลุ่ม ซี: ปอร์โต้, แมนฯ ซิตี้, โอลิมเปียกอส, มาร์กเซย
    กลุ่ม ดี: ลิเวอร์พูล, อาแจ็กซ์, อตาลันต้า, มิดท์จิลแลนด์
    กลุ่ม อี: เชลซี, เซบีญ่า, แรนส์, คราสโนดาร์
    กลุ่ม เอฟ: เซนิท, ดอร์ทมุนด์, ลาซิโอ, บรูช
    กลุ่ม จี: ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า, ดินาโม เคียฟ, เฟเรนช์วารอส
    กลุ่ม เอช: เปแอสเช, แมนฯ ยูฯ, ไลป์ซิก, อิสตันบูล
    แต่ในส่วนของผลงานเมื่อคืนวันพฤหัสฯ เจอร์เกน คล็อปป์ ยิ้มไม่ออกหลัง ลิเวอร์พูล ตกรอบ คาราบาว คัพ หลังแพ้ อาร์เซนอล ในการดวลจุดโทษ อีกครั้ง
    ลิเวอร์พูล ตกรอบจากศึก คาราบาว คัพ หลังจากแพ้ในการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอ อาร์เซนอล 0-0 ในเวลาปกติ
    นี่นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ที่ทั้งสองทีมต้องมาเจอกันในรอบนี้ของฟุตบอลรายการนี้ และต้องตัดสินแพ้ชนะด้วการดวลจุดโทษ อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ไม่ได้จบลงเหมือนเมื่อปีที่แล้ว ที่เสมอกันที่ 5-5
    อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ คิดว่า ทีมของตนเล่นได้ดีกว่า ทาง อาร์เซนอล ก่อนที่จะมาถึงการเตะจุดโทษวัดดวง
    "หากตัดสินผู้ชนะใน 90 นาที ยังไงมันก็ต้องเป็นทีมเราอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความฝัน คุณต้องทำประตูให้ได้"
    "ผมชอบหลายอย่างในเกมนี้ เราผสมผสานหลายอย่างเข้าด้วยกันได้ดีและทำให้ผมได้เห็นการเล่นที่ใช่"
    "การดวลจุดโทษเอาแน่นอนอะไรไม่ได้ ทุกคนรู้ดี"
    ถามว่าสิ่งที่ขาดหายไปจากการเล่นในวันนี้ คล็อปป์ ตอบได้ทันทีว่า "ประตู"
    "เกมนี้ต่างฝ่ายต่างก็ไม่ได้มีโอกาสลุ้นประตูกันมากนัก เพราะนักเตะทั้งสองทีมต่างทำงานกันอย่างหนัก เพื่อปิดพื้นที่ฝ่ายตรงข้าม ไม่ให้ได้เล่นได้ง่ายๆ"
    หนึ่งคนที่ขาดหายไปจาก ทีมของ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ คือ เซอร์ดาน ชากีรี ที่กำลังมีข่าวย้ายทีม และเมื่อถูกถามว่า ทำไม มิดฟิลด์สวิสถึงพลาดเกมนี้ได้ คล็อปป์ ยอมรับว่า มีบางสิ่งกำลังเกิดขึ้น
    "บางคนไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมนี้ ก็เพราะช่วงนี้ก็เป็นช่วงหนึ่งของปีที่จะต้องมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นอยู่ที่หลังฉาก ผมพูดอะไรไม่ได้และไม่ต้องการพูดถึง แต่สิ่งที่ผมบอกได้คือเขาไมได้มีอาการเจ็บ และที่ไม่ได้ลงสนามก็ไม่ใช่เพราะโดนลงโทษวินัยด้วย มันเป็นช่วงเวลาหนึ่งของปีที่เมื่อผู้จัดการทีมได้รับข้อมูลบางอย่างมา และผมก็ต้องดำเนินการต่อ"
    ในส่วนของผลการจับสลากศึกยูโรป้า ลีก อาร์เซนอล อยู่ในกลุ่มบี ร่วมสายเดีรยวกับ ราปิด เวียนนา, โมลด์, ดันดอล์ค ขณะที่ ท็อตแน่ม อยูในกลุ่ม จี มี ลูโดโกเร็ตส์, แอลเอเอสเค และ โรยัล แอนท์เวิร์ป

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"