'กิ๊ก มยุริญ'สวมวิญญาณสาวโสดสายธรรมะ อึ้งคล้ายชีวิตจริงสุดๆ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถ เล่นบทไหนคนดูก็อินเชื่อสนิทใจสำหรับ กิ๊ก - มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ล่าสุดกับผลงานละครเรื่องบ้านสาวโสด ที่เจ้าตัวต้องมารับบทสาวโสดชื่อ ประเทืองทิพย์ หรือ ทิพย์ เรียกว่าเป็นคาแรกเตอร์ที่ใกล้เคียงกิ๊กสุดๆ แถมยังได้ปลดปล่อยพลังในแบบที่ไม่เคยเล่นเรื่องไหนมาก่อน และยังเป็นบทที่กิ๊กปลื้มปริ่มอิ่มเอมใจที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิตของการเป็นนักแสดงเลยก็ว่าได้

          กิ๊ก มยุริญ เผยว่า ตอนนี้ก็จะบอกทุกคนว่าเราได้เล่นเป็นนางเอกนะ บทนี้หายากก็ไม่รู้จะมีบทแบบนี้มาอีกไหม ใกล้เคียงตัวเราเองด้วย ดีใจมากที่ได้เล่นบทนี้ เหมือนได้สะท้อนภาพของหญิงแก่ที่อยากจะมีสามี เป็นบทที่สนุกมาก ได้สอดแทรกธรรมะ ขอบคุณที่ให้กิ๊กเล่นเป็นพี่ใหญ่ของบ้าน เพราะกิ๊กรู้สึกว่าสุดท้ายทุกคนต้องโสด เพียงแต่มันจะมาเร็วหรือช้า ก็อยู่ที่แต่ละคนเลือกเอง  

          สำหรับกิ๊กมองว่าสถานะโสดมันเอื้อต่อการปฏิบัติธรรมของเรา ซึ่งกิ๊กรู้สึกว่าคานทองของเราอุดมไปด้วยประโยชน์นะ การกระโดดลงมาจากคานไม่เห็นมีอะไรสนุกเลย มีแต่ภาระ กิ๊กรู้สึกแบบนั้น แต่กิ๊กเคารพและเข้าใจการตัดสินใจของคนทุกคน เพราะทุกคนก็ต้องเลือกวิถีของตัวเอง

          ส่วนการเข้าฉากกับน้องๆ สายป่าน ,  ก้อย ถือว่าคลิ๊กง่ายมาก เราก็มีพี่มีน้องกันทุกคน แล้วยังได้ไปเวิร์คช็อปกันมาก่อนด้วย เพราะฉะนั้นเวลามาเล่นปุ๊บเครื่องก็ติดเลย เราได้รู้ปมของแต่ละคนที่มีกับพี่ กับน้องของตัวเองจริงๆ ซึ่งทุกคนก็รักพี่รักน้องตัวเองกันมากๆ ส่วนกิ๊กเองในชีวิตจริงก็เป็นพี่สาวคนโต เพราะฉะนั้นก็จะง่าย เราเข้าใจตำแหน่งนี้ดีค่ะ

          และความสุขอีกอย่างหนึ่งที่เราได้มาเล่นเรื่องนี้ก็คือได้อยู่ท่ามกลางกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มๆ สาวๆ ก็ชุ่มชื่นหัวใจป้าแก่เป็นธรรมดา เพราะฉะนั้นบางเวลาก็จะเป็นที่ปรึกษาของน้องๆ บ้าง ถ้าเขาเข้ามาปรึกษานะ เพราะเราก็เข้าใจความต่างระหว่างวัย มันคุยกันคนละเรื่อง แต่ถ้าเราอยากจะคุยกับเขาก็ต้องหาเรื่องเด็กๆ ไปคุยกับเขาได้ อยู่กองสนุกสนานมากค่ะได้ปล่อยพลังหลายๆ อย่างก็อยากให้ทุกคนได้ดูเรื่องนี้ค่ะรับรองว่าครบรสโดยเฉพาะเรื่องของครอบครัวสำคัญมาก กิ๊กเองยังได้ธรรมะหลายอย่างจากเรื่องนี้เลยว่าจริงๆ แล้วการมีญาติพี่น้องที่ดีก็เป็นทรัพย์ใหญ่อย่างหนึ่งที่ควรมี

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"