หงส์ร่วงเป็นรายที่ 2 "มาเน่" ติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 


ห่างกันไม่กี่วัน หลังจากมีข่าวว่า ติอาโก้ อัลคันตาร่า กองกลางตัวใหม่ชาวสเปน ตรวจเจอไวรัสโคโรน่า ล่าสุดเป็น ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงตัวสำคัญของ เจอร์เกน คล็อปป์ ที่ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวทันที นับเป็นนักเตะรายที่สองของ ลิเวอร์พูล ที่เสียท่าให้กับ โควิด-19 ในรอบไม่ถึงสัปดาห์
    :ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าชาวเซเนกัล ของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะคนล่าสุด รายที่สอง ที่ตรวจเจอโคโรน่าไวรัส จากการแถลงข่าวยืนยันของทางสโมสรเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย นักเตะตัวจี๊ดวัย 28 ได้เริ่มกักตัวเองแล้ว ขณะที่อาการจากโรค มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้น่ากังวลมาก
    แต่ถึงอย่างไร การที่เขากลายเป็นนักเตะตัวหลักคนที่สองของ เจอร์เกน คล็อปป์ ที่ติดโคโรน่าไวรัส ต่อจากนักเตะใหม่ ติอาโก้ ก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่วัน กำลังเป็นสิ่งที่หลายคนกังวลเพราะสุดท้ายจะลุกลามรุนแรงหรือไม่ ก็ต้องเฝ้าระวังให้ดีขึ้นอีกหลังจากนี้
    ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ ยืนยันข่าวนี้แล้ว โดยระบุว่า "ซาดิโอ มาเน่ ตรวจหาโควิด-19 แล้วผลออกมาเป็นบวก และปัจจุบันกำลังกักตัวเอง ตามข้อแนะนำที่จำเป็นต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด"
    "นักเตะกองหน้า ที่ลงเล่นเป็นตัวจริง และยิงได้ในเกมที่ ถล่ม อาร์เซนอล 3-1 แสดงอาการของโรคแต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่โดยรวมแล้วยังรู้สึกสบายดีไม่ได้มีปัญหาอะไร"
    "อย่างไรก็ดี เขาจะต้องปฏิบัติตามข้อแนะนำต่างๆเกี่ยวกับมาตรการในการเฝ้าระวัง โควิด-19 อย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกับ ติอาโก้ อัลคันตารค่า โดยจะต้องทำการกักตัวเองไม่สัมผัสใคร เป็นระยะเวลาหนึ่งตามที่ควร"
    ส่วน มาเน่ ได้มีการโพสต์ข้อความถึงแฟนๆขอตัวเองทาง อินสตาแกรม "สวัสดีทุกคน ผมตรวจหาโคโรน่าไวรัสแล้วได้ผลออกมาเป็นบวก แต่ผมรู้สึกสบายดี และไม่ได้แสดงอาการรุนแรงอะไรออกมา ผมจะเริ่มควอรันทีน เข้าสู่กระบวนการทันทีเพื่อหายกลับมาให้ได้โดยเร็ว"
    "เพื่อสุขภาพที่ดี ทุกคนต้องรักษาระยะห่าง ทำให้ตัวเองปลอดภัย ปฏิบัติามกฎต่างๆเพื่อปกป้องตัวคุณเอง และทุกคนที่คุณรัก เพื่อหลีกเลี่ยงการระบาดรอบสองของ โควิด-19 ไม่ให้กระจายไปทั่วโลก"
    "ผมจะกลับมาแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมแน่นอน รับรองได้"
    ติอาโก อดลงสนามในเกมกับ อาร์เซนอล หลังผลตรวจออกมาเป็นบวก และตอนนี้ เขา กับ มาเน่ กลายเป็นนักเตะที่อดไปร่วมทำศึกพรีเมียร์ลีก ในการเยือน แอสตัน วิลล่า คืนวันอาทิตย์นี้ จากโควิด-19
    เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม หวังว่าจะได้ทั้งคู่กลับมาช่วยทีมได้ในหลัง เบรกทีมชาติ ทันศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ที่จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่กูดิสัน ปาร์ค วันที่ 17 ตุลาคม นี้
    มาเน่ กองหน้า วัย 28 ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง เป็นขุนพลคนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ยุโรป เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน และแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด โดยนัดเปิดสนาม ซัด เชลซี ไป 2 ประตู และทำได้อีกในเกมกับ อาร์เซนอล
     การที่เขาต้องกักตัวตอนนี้ นอกจากจะกระทบ ลิเวอร์พูล แล้ว ยังกระทบทีมชาติอีกด้วย หลังจากที่โดนทาง เซเนกัล เรียกตัวพร้อมช่วยทีมชาติแล้วสำหรับเกมกระชับมิตรในเร็วๆนี้ ที่ต้องพบ โมร็อคโก กับ เมาริทาเนีย
    ส่วนสถานการณ์โควิด ในอังกฤษ มีรายงานว่าพื้นที่ทางเหนือและตะวันตกของประเทศ โดยเฉพาะของ ลิเวอร์พูล มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 1,433 เคส จากเดิม 301 เคส ในสัปดาห์ก่อน
    ข่าวดีสำหรับ ลิเวอร์พูล ก่อนเกมที่ วิลล่า ปาร์ค คืนวันอาทิตย์นี้ คาดว่าจะได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ หลังจากที่กัปตันทีมหงส์ ไม่ได้ลงสนามช่วยทีมมา 3 นัด เนื่องจากมีปัญหาเจ็บที่กล้ามเนื้อ จากเกมที่บุกไปถล่ม เชลซี 2-0 เมื่อเดือนที่แล้ว
    "เฮนโด จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการซ้อมวันนี้ เขาะจเริ่มด้วยการวอร์มอัพ บางทีอาจจะได้ลองผ่านบอลบ้าง หรือซ้อมเฉพาะอย่างไป เราจะมองเป็นสเต็ปแรกของเขา" เจอร์เกน คล็อปป์ กล่าวเมื่อวันศุกร์ "เวลานี้เขาไม่ได้มีปัญหาเจ็บอะไรที่กล้ามเนื้ออีกแล้ว ทุกอย่างดีหมด ตอนนี้เราต้องช่วยให้เขาไปสู่สเต็ปต่อไปได้ นั่นหมายถึงเกมสุดสัปดาห์นี้ แต่ผมไม่รู้ว่าจะได้มากน้อยแค่ไหน"
    "ผมคิดว่าเขาน่าจะได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษด้วยบ้าง ซึ่งก็ถือว่าเป็นสถานการณ์วินวินด้วยกัน" คล็อปป์ พูดทิ้งท้ายเหมือนต้องการใช้เกมกับวิลล่า และเกมทีมชาติเป็น เกมสำหรับเรียกความฟิตกลับมาของกัปตันทีมลิเวอร์พูล
    สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์นี้ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม, เซาแธมป์ตัน พบ เวสต์บรอม, วูล์ฟส พบ ฟูแล่ม, อาร์เซนอล พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม, และ แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล
    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"