สร้างรูปพ่อคูณ สูงที่สุด27เมตร


เพิ่มเพื่อน    


นครราชสีมา 0 วัดบ้านไร่เตรียมสร้างรูปหล่อสำริดหลวงพ่อคูณใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตัก 19 เมตร สูง 27 เมตร ใช้งบ 300 ล้านที่ได้จากเงินบริจาคของประชาชนผู้เลื่อมใสศรัทธา คาดเสร็จใน 3 ปี
    เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาวัดบ้านไร่ ลูกศิษย์เอกพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระภาวนาประชานาถ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลวันกตัญญูบูรพาจารย์ และพระผู้มีพระคุณ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อคูณ 4 ตุลาคมของทุกปี โดยพระสงฆ์ 10 รูป ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล พระสงฆ์ 29 รูปเจริญพระพุทธมนต์แผ่เมตตา เพื่อความเป็นสิริมงคล ท่ามกลางพุทธศาสนิกชน ญาติโยม ศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิอาจารย์ชื่อดัง ได้มรณภาพเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 รวมอายุ 92 ปี 71 พรรษา
    นายสุวัจน์เปิดเผยว่า ขณะนี้วัดบ้านไร่ได้เตรียมดำเนินการจัดสร้างรูปหล่อเหมือนพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ในท่านั่ง ทำด้วยสำริด ขนาดหน้าตัก 19 เมตร ความสูง 27 เมตร มูลค่าการก่อสร้างประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นรูปหล่อหลวงพ่อคูณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ เพื่อเป็นอนุสรณ์ในฐานะที่ท่านได้สร้างคุณงามความดี สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และชาวจังหวัดนครราชสีมา ในส่วนของงบประมาณในการจัดสร้างต้องอาศัยพลังศรัทธาของพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศ คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 3 ปี
    อดีตรองนายกฯ กล่าวว่า คณะศิษยานุศิษย์ตั้งใจที่จะพัฒนาวัดบ้านไร่เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนชาวไทยที่จะมาท่องเที่ยว ในฐานะที่วัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรม และอิ่มบุญกับคำสั่งสอนของหลวงพ่อคูณ ฉะนั้นเพื่อให้เป็นหลักสากลมากขึ้นและถูกหลักทางวิชาการ อำนวยความสะดวก ความปลอดภัย มีพื้นฐานข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ให้กับนักท่องเที่ยว ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาและอาจารย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวจึงได้มาร่วมพัฒนาวัดบ้านไร่ เช่น การสร้างจุดเชื่อมต่อ หรือการพัฒนาภูมิทัศน์ และพัฒนาพื้นฐานข้อมูล พัฒนาระบบ IT พัฒนาระบบโสติทัศน์ต่างๆ หรือการจัดระบบการเดินเข้าชมของนักท่องเที่ยวและแผนที่ท่องเที่ยว เพื่อสร้างวัดบ้านไร่ให้เป็นวัดตัวอย่างของการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม โดย ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดี ม.ราชภัฏนครราชสีมา รับที่จะไปศึกษาให้เสร็จภายใน 1 เดือน หลังจากนั้นก็จะนำเข้าหารือกับคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ไวยาวัจกรวัด และกำนัน ต.กุดพิมาน เพื่อปรับปรุงให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป.     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"