เป๊ปรับเหนื่อยแท็คติกยูงทองยันลูกทีมทำดีสุดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับแท็คติกของ ลีดส์ ยูไนเต็ด สร้างปัญหาให้กับทีมของตน หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลลาดโอกาสในการเก็บ 3 แต้มเต็มทั้งที่ขึ้นนำได้ก่อน ก่อนจะจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 โดนทีมน้องใหม่ของลีก แบ่งแต้มไปได้เมื่อคืนวันเสาร์
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนลงสนามนัดนี้ ก็มีคะแนนตามหลังแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล อยู่แล้ว 6 แต้ม แต่เตะน้อยกว่าอยู่หนึงนัด และแม้จะออกสตาร์ทได้ดี ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงให้ทีมเยือนบุกไปนำได้เร็วในนาทีที่ 17 แต่ ซิตี้ ที่ยังจัดหลังไม่ค่อยลงตัว ก็ต้องมาสะดุดอีกนัด เมื่อ เอแดร์สัน กระโดดคว้าบอลลูกเตะมุมพลาด โรดิโก ได้ส้มหล่นซัดเข้าตุงตาข่ายโล่งๆ สุดท้ายแบ่งแต้มกันไปคนละแต้ม
    หลังเกม กวาร์ดิโอล่า กล่าว "เกมถือว่าดีแล้ว ทั้งสองทีมต่างต้องการเปิดเกมบุก มันเป็นเกมที่ดี เราเล่นได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อในช่วง 30 นาแรก เมื่อเราเจาะประตูคู่แข่งได้อย่างที่เราต้องการ แม้น่าจะได้มากกว่านั้นก็ตาม"
    "ทีมองเราแสดงพฤติกรรมที่ยอดเยี่ยมสำหรับสถานการณ์ที่เราเจอ โชคไม่ดีที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งไม่ได้ แต่เราสามารถเริ่มต้นได้จากนี้ หากเราโอดครวญเพราะขาดนักเตะไปบางคน เราไม่สามารถเล่นกันได้อย่างวันนี้แน่"
    "ลีดส์ วางผู้เล่นไว้หลังไลน์มิดฟิลด์ของเราไว้แน่น หลังจากนั้น พวกเขาจะบุกอย่างรวดเร็วด้วยผู้เล่นฝีเท้าไวทางด้านข้าง มันไม่ง่ายที่จะเล่นกับพวกเขา พวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีดีอย่างไร"
    "เรามีโอกาสที่จะฆ่าเกมนี้แล้วหลายครั้ง ในครึ่งหลังค่อนข้างสูสี แต่เราทำได้ดีกว่าอีกครั้งในช่วงท้ายเกม"
    ทางด้าน บิเอลซ่า บอสทีมยูงทอง ยอมรับว่าทีมยังมีบางจุดต้องแก้ แม้จะสามารถเสมอทีมที่เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์อย่าง ซิตี้ สู้ได้อย่างสูงสีกับทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นราคาแพง ได้ตลอดทั้งแมทช์ก็ตาม
    "ช่วงต้นเกมและท้ายเกม เป็นของ ซิตี้ แต่ท้ายครึ่งแรก และต้นครึ่งหลังเราทำได้ดีกว่านิดหน่อย"
    "สำหรับพวกเขาการจะเล่นให้ได้หนือกว่าเรานั้นง่ายมากสำหรับพวกเขา ไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรมาก ต่างกับเราที่เราต้องสู้สุดกำลังสุดชีดความสามารถเพื่อลุยกับพวกเขาได้"
    "พวกเราแย่งบอลจากพวกเขาได้ยาก แต่พวกเขาเอาบอลจากเราได้ง่าย เราต้องใช้ความพยายามความทุ่มเทอย่างสุดๆ จำเป็นต้องเข้าบอลหนักเพื่อเอาบอลกลับมา และความมั่นใจในเกมของเราก็จะค่อยๆเพิ่มมากขึ้น"
    ส่วนทีมจ่าฝูงในสัปดาห์นี้ ต้องยกให้กับ เอฟเวอร์ตัน ของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่เก็บชัยชนะ 4 นัดรวด หลังถล่ม ไบรท์ตัน ไป 4-2 กล่าวถึงฟอร์มและคุณภาพฟุตบอลของทีมที่เปลี่ยนไปจากเมื่อฤดูกาฃที่แล้ว คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือรุ่นเก๋าชาวอิตาเลี่ยน ย้ำว่า เมื่อทีมดึงนักเตะคุณภาพเขามาได้ เกมก็ง่ายขึ้น
    "เราเล่นได้อย่างเหนียวแน่นดีมากในเกมรับ และมีโอกาสโต้กลับอยู่หลายครั้ง ฟอร์มการเล่นของเราถือได้ว่าสมบูรณ์แบบมาก และนั่นเป็นเหตุผลที่เราสมควรเป็นฝ่ายชนะในนัดนี้"
    ฮาเมส โรดริเกซ โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นในเกมที่ กูดิสัน ปาร์ค แมทช์นี้ยังทำได้ 2 ประตู ในครึ่งเวลาหลัง ขณะที่ 2 ลูก มาจาก คัลเวิร์ท-ลูวิน กับ มีน่า ในครึ่งแรก
    "อย่างที่ผมเคยพูดในวันแรก ผู้เล่นที่มีคุณภาพ ไม่มีปัญหาในการปรับตัวแน่นอน" อันเชล็อตติ กล่าว "ฟุตบอลไม่ได้มีอะไรซับซ้อน สนามบอลก็เหมือนเดมิ คู่แข่งก็ 11 ตัวเท่ากัน ลูกบอลก็เหมือนกัน ประตูก็ไม่ได้ย้ายตำแหน่งไปไหน ฟุตบอลเป็นเรื่องที่เข้าใมจได้ง่าย ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน"
    สรุปผลการแข่งขันเมื่อคืนวันเสาร์ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) นิวคาสเซิล ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1, ลีดส์ เสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1, เอฟเวอร์ตัน ชนะ ไบรท์ตัน 4-2, เชลซี ชนะ คริสตัล พาเลซ 4-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"