ปชป.จี้รัฐคลอดไทม์ไลน์ เลือกตั้งปกครองท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    


    ร้อนสนาม! พรรคการเมืองพร้อมลั่นกลองรบเลือกตั้งท้องถิ่น ปชป.ขอความชัดเจนจี้รัฐบาลเปิดไทม์ไลน์ ขณะที่ธนาธรเดินสายอุบลฯ ฟุ้งสร้าง 3 เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงริมโขงกวาดเงิน
    เมื่อวันอาทิตย์ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พรรคยืนยันความพร้อมในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นภายในปีนี้ โดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่คาดว่าจะมีขึ้นในปีหน้าสำหรับสนามเลือกตั้ง กทม. พรรคพลังประชารัฐอยู่ระหว่างขั้นตอนการคัดสรรผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. เพื่อที่จะมาสานต่อนโยบาย กทม.ให้ต่อเนื่อง ไร้รอยสะดุด ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจที่มีความรู้ความสามารถอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความพร้อมของแต่ละบุคคล
         นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ขณะนี้การเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้งท้องถิ่นทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทยและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถือว่ามีความพร้อมสมบูรณ์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจำนวนราษฎรที่ใช้ในการแบ่งเขตเลือกตั้งซึ่งประกาศไปตั้งแต่ต้นปีนี้ รวมถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งก็เรียบร้อยแล้ว แม้แต่การรวมหมู่บ้านเป็นเขตเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้ง อบต. กรณีหมู่บ้านใดในเขต อบต.มีราษฎรไม่ถึง 25 คน ให้รวมหมู่บ้านนั้นกับหมู่บ้านที่มีพื้นที่ติดต่อกัน เมื่อรวมแล้วจะมีราษฎร 25 คนเป็นเขตเลือกตั้งได้ ขณะนี้ก็ทำเสร็จแล้ว
     นายองอาจกล่าวต่อว่า ส่วนค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยแจ้งจังหวัดกำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2564 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งตามที่กฎหมายกำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว เมื่อทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่นได้แล้ว จึงขอเสนอให้กระทรวงมหาดไทยนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นโดยเร็วต่อไป หลังจากนั้น กกต. จะประกาศให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นรูปแบบต่างๆ ได้ตามมาตรา 12 แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นแต่ละรูปแบบได้ทันที
     “ขอเรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดไทม์ไลน์เลือกตั้งท้องถิ่นให้ชัดเจน เพื่อที่พรรคการเมืองและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะได้เตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งท้องถิ่น ให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศได้กำหนดอนาคตของท้องถิ่นด้วยมือของตนเองผ่านการเลือกตั้ง เพื่อจะได้คนที่ประชาชนต้องการมาพัฒนาและแก้ปัญหาของท้องถิ่น ถือเป็นการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมือง เพื่อประโยชน์สุขของสังคมและประชาชนอย่างแท้จริงต่อไป” นายองอาจระบุ 
     ที่ จ.อุบลราชธานี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า, นายไกลก้อง ไวทยการ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า  พร้อมด้วยทีมผู้สมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุบลราชธานี นำโดยนายเชษฐา ไชยสัตย์ ผู้สมัครนายก อบจ. อุบลราชธานี ได้เดินทางไปยังอุทยานธรณีผาชัน-สามพันโบก เพื่อศึกษาเส้นทางและพัฒนานโยบายต่อยอดเส้นทางการท่องเที่ยว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเยี่ยมชมพื้นที่ดังกล่าว นายธนาธรได้เสนอแนวคิดเชื่อมโยงพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ระหว่างเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังริมฝั่งโขง ตั้งแต่สามพันโบก ผาชนะได ผาแต้ม ฯลฯ ผ่านเส้นทางสามเส้น ได้แก่ สายที่หนึ่ง เขมราฐ-สามพันโบก-ผาชนะได-ผาแต้ม-โขงเจียม, สายที่สอง  ภายในอุทยานธรณีฯ เช่น ถ้ำมืด-ถ้ำปาฏิหาริย์ เป็นต้น เพื่อทำเป็น one day trip และเส้นทางที่สาม อำเภอเมืองอุบลฯ-ตระการพืชผล -ศรีเมืองใหม่ เพื่อเป็นจุดต่อรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่อยากจะเดินทางเที่ยวเส้นทางธรรมชาติริมฝั่งโขงและอุทยานธรณีฯ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"