เลขาฯพท.บี้รัฐบาลโชว์จริงใจแก้รธน. เจรจาม็อบนศ.ชักฟืนออกจากกองไฟ


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค. 63 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาอีก 30 วัน ก่อนที่จะมีการลงมตินั้น เป็นการรอสัญญาณจากผู้มีอำนาจว่าจะตัดสินใจอย่างไรมากกว่า เชื่อว่ารัฐบาลประเมินสถานการณ์ทางการเมืองก่อนตัดสินใจ รัฐบาลต้องแสดงความจริงใจในการต้องการแก้ปัญหาประเทศมากกว่านี้ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ส่งสัญญาณให้พรรคร่วมรัฐบาลและสมาชิกวุฒิสภา รับหลักการญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นสัญญาณที่ดี หากรัฐบาลมีความชัดเจนจริงใจที่จะเดินไปข้างหน้า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในสังคมได้ 

"ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากรัฐบาลที่ไม่ฟังเสียงประชาชน  ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง  ที่ผ่านมารัฐบาลไม่พยายามพูดคุยหรือให้ความสนใจในข้อเรียกร้องว่ามีอะไรที่ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่รัฐบาลใช้การโจมตีการจัดกิจกรรมของเยาวชน ว่าผิดกฎหมาย หรือไม่เคารพกฎหมาย  หากรัฐเปลี่ยนแนวคิดจากโจมตีมาเป็นการเจรจาหรือพูดคุยกับกลุ่มเยาวชน จะเป็นการชักฟืนออกจากกองไฟ ด้วยการเจรจาเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด แต่รัฐบาลกลับเลือกที่จะราดน้ำมันเข้ากองไฟ ส่งผลให้ความขัดแย้งขยายใหญ่ขึ้น" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"