'บิ๊กตู่'ปรามม็อบครู-นศ.อย่าบานปลาย หวังชุมนุมใหญ่14ตุลาไร้เหตุรุนแรง


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค. 63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีเครือข่าย “ครูขอสอน” เรียกร้องกรณีการละเมิดสิทธิมนุษยชนในสถานศึกษาและการสร้างโรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยว่า เรื่องเครือข่ายครูชุมนุมแสดงจุดยืนต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนในการแสดงออกทางการเมืองในสถานศึกษาจะบานปลายหรือไม่ คงไม่มีใครอยากให้บานปลาย ไม่ว่าจะครู นิสิตนักศึกษา ก็ยังมีความคิดสองทางเสมอ ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่จะต้องเข้าใจว่าการแสดงออกทางการเมืองทำได้ตามรัฐธรรมนูญ ข้อสำคัญที่สุดต้องเคารพกฎหมายด้วย เพราะยังมีกฎหมายลูกจากรัฐธรรมนูญทุกมาตรา ขอให้ดูตรงนั้นด้วย ไม่ใช่เป็นการละเมิดสิทธิหรอก หากเป็นการละเมิดสิทธิก็ต้องไม่ให้ชุมนุม ดังนั้นชุมนุมได้แต่อย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน  

ส่วนการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค. ตนคาดหวังไม่อยากให้เกิดความรุนแรงมากขึ้น เพราะไม่เป็นผลดีกับประเทศในเวลานี้เลย ยิ่งอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ด้วย ขณะที่ในสภาเขาก็มีการเคลื่อนไหวเรื่องเหล่านี้ที่มีการเรียกร้องอยู่หลายข้อ ขอให้รับฟังตรงนี้ด้วย  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ยืนตอบคำถามผู้สื่อข่าว เป็นที่น่าสังเกตว่าดูมีสีหน้าเหนื่อย อิดโรย และตอบคำถามสื่อด้วยน้ำเสียงเนือยๆ แต่ไม่ได้อารมณ์เสียแต่อย่างใด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"