ศาลนัดสืบพยานคดี 'เสธ.หยอย' กับพวกเอี่ยวยิงถล่ม กปปส. ลั่นไม่กังวลให้มันจบที่รุ่นเรา


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.63 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.1581/2563 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ท.มนัส เปาริก หรือ เสธ.หยอย อายุ 71 ปี อดีตรองแม่ทัพภาค 3 และนายวัฒนา หรือศิวะ ทรัพย์วิเชียร อายุ 57 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร และผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯ

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 22 พ.ย. 2556 -24 พ.ย.2560 พล.ท.มนัส และ นายวัฒนา จำเลยที่ 1-2 กับพวกที่ยังหลบหนี ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร โดยเป็นสมาชิกคณะบุคคลรวมตัวกันเป็นองค์กรลับ ปกปิดวิธีดำเนินการ มีความคิดเห็นทางการเมืองอยู่ฝั่งตรงข้ามกับคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เพื่อให้กลุ่ม กปปส. ยุติหรือเลิกการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลขณะนั้น โดยมีการประชุมวางแผนที่จะก่อเหตุอย่างลับๆ โดยมีนายจักรภพ เพ็ญแข (หลบหนี) สนับสนุนด้านการเงิน และจัดส่งอาวุธมาให้จำเลยทั้งสองเพื่อนำไปแจกจ่ายให้สมาชิกใช้ก่อเหตุ 

นอกจากนี้จำเลยยังร่วมกันครอบครองอาวุธปืนสงครามฯ เครื่องยุทธภัณฑ์ อาทิ ปืนเล็กกลรัสเซียน ปืนเล็กกล เอ็ม.16 พร้อมเครื่องกระสุน ระเบิดสังหาร แบบอาร์จีดี-5 จำนวน 30 ลูก ลูกระเบิดยิง 50 ลูก และอื่นๆ เหตุเกิดที่เขตลาดพร้าว, ห้วยขวาง และมีนบุรี กรุงเทพฯ, อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ที่อื่นเกี่ยวพันกัน โดยจำเลยทั้งสองให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว

วันนี้พนักงานอัยการโจทก์, พล.ท.มนัส และนายวัฒนา จำเลยที่ 1-2 พร้อมทนายความเดินทางมาศาล พนักงานอัยการโจทก์ได้แถลงขอส่งบัญชีพยานและจะนำพยานโจทก์เข้าสืบ จำนวน 14 ปาก ใช้เวลา 4 นัด ส่วนใหญ่เป็นพนักงานสอบสวนในคดีนี้ และพนักงานสอบสวนคดีอื่นที่เกี่ยวข้องกันในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและอยุธยา, เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนท้องที่เกิดเหตุ, เจ้าพนักงานตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด, ชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และนายก อบต.ท้องที่เกิดเหตุ ขณะที่ทนายความจำเลยที่ 1-2 แถลงจะนำพยานเข้าสืบหักล้าง รวมจำนวน 11 ปาก ใช้เวลา 3 นัดครึ่ง ศาลพิจารณาแล้วอนุญาต โดยกำหนดนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก วันที่ 3 ส.ค. 2564 เวลา 09.00 น.

ภายหลัง พล.ท.มนัส หรือ เสธ.หยอย เปิดเผยว่า ตนและทนายความมาตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานตามขั้นตอน ซึ่งจะเริ่มสืบพยานฝ่ายจำเลยวันที่ 10 ส.ค. 2564 ขอให้สื่อมวลชนร่วมฟังและติดตามคดีนี้ด้วย ซึ่งตนให้การปฏิเสธมาโดยตลอด ส่วนตัวไม่มีความกังวลใดๆ อย่างไรก็ให้มันจบที่รุ่นเรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"