สาวใหญ่พลัดตกลำห้วยเสียชีวิต ผัวกระโดดลงตามแต่เกิดหมดแรง เดชะบุญชาวบ้านช่วยได้หวุดหวิด


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.63 - ร.ต.อ.ประเดิม  พร้อมสัตย์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ รับแจ้งเมื่อเวลา 07.15 น.มีชาวบ้านตกลงไปในลำห้วยเจริญ หมู่ 8 ต.ผาเลือด เสียชีวิตอยู่บริเวณฝายน้ำล้น ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ท่าปลา พบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่กับลวดหนามใกล้กับต้นกล้วยริมห้วย ห่างจากฝายน้ำล้นประมาณ 2 กม. จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างขึ้นมาชันสูตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางจันสี  ดีตุ๊ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/1 หมู่ 8 ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ตำรวจสอบสวนทราบว่า เวลาประมาณ 03.30 น. เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา นางจันสี ผู้เสียชีวิต พร้อมกับนายสุนันทร์ ผุยผล อายุ 52 ปี สามี ซึ่งแต่งงานอยู่กันฉันท์สามีภรรยากันได้เพียง 3 วัน และพากันไปพักอยู่ที่กระท่อมในไร่เหนือหมู่บ้าน แต่เกิดความเป็นห่วงพ่อ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

นางจันสี ผู้เสียชีวิต จึงชวนนายสุนันทร์ สามีออกจากไร่เมื่อฝนหยุด เพื่อจะไปดูพ่อที่บ้านพักเพราะห่วงว่าน้ำจะท่วมบ้านด้วย โดยเดินข้ามฝายน้ำล้นห้วยเจริญที่มีน้ำป่าไหลหลากมาจำนวนมาก นางจันสีเกิดเสียหลักลื่นล้มแล้วถูกน้ำพัดพาร่างตกลงไปในลำห้วยเจริญอย่างรวดเร็ว นายสุนันทร์ไม่สามารถคว้าตัวภรรยาไว้ได้ทัน จึงตัดสินใจกระโดดลงไปในลำห้วยเพื่อว่ายน้ำตามไปช่วยภรรยา แต่ไม่ทันและตนเองก็จะหมดเรี่ยวแรงแล้วเช่นกัน จึงตัดสินตะโกนเรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับริมห้วยให้มาช่วยเหลือ ชาวบ้านจึงมาช่วยนายสุนันทร์ขึ้นจากลำห้วยได้สำเร็จ ส่วนนางจันสีจมน้ำหายไปเพราะว่ายน้ำไม่เป็น

หลังจากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าปลา และทหารจากกองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก นำกำลังมาช่วยค้นหานางจันทีภายในลำห้วย ร่วมกับกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ และกู้ภัยอุตรดิตถ์(มอส) จุดร่วมจิต อ.ท่าปลา กระทั่งพบร่างของ นางจันสี เสียชีวิตติดอยู่กับลวดหนามใกล้กับป่ากล้วยริมห้วย จึงแจ้งให้ตำรวจทราบและมาตรวจสอบ โดยทางญาติไม่ได้ติดใจสงสัยในการเสียชีวิตครั้งนี้ หลังแพทย์ซันสูตรพลิกศพ ตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี โดยญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตไปตั้งสวดอภิธรรมศพที่วัดห้วยเจริญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"