‘สิระ’ผุดแคมเปญไล่ผู้ว่าฯ อัศวิน:พิมเสนไม่แลกเกลือ


เพิ่มเพื่อน    

  เดือด! "สิระ" ผุดแคมเปญตะเพิดผู้ว่าฯ กทม. ยกปมน้ำท่วมไล่ขยี้พ้นเก้าอี้ ซัดไม่รู้ร้อนรู้หนาวปัญหา ปชช. ขณะที่ "อัศวิน" สวนกลับพิมเสนไม่แลกเกลือ ยินดีช่วยหารายชื่อเพิ่มให้ ด้าน "วิษณุ" เผย มท.คุย กกต.ก่อนจ่อชง ครม.ไฟเขียวเลือกตั้งท้องถิ่น

    เมื่อวันจันทร์ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในขณะนี้ตนได้ตั้งแคมเปญที่ชื่อว่า "ร่วมขับไล่พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม." ซึ่งมีการจัดทำขึ้นผ่านเว็บไซต์ change.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีหน้าที่เป็นสื่อกลางรับเรื่องที่ประชาชนต้องการสร้างเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง โดยแคมเปญดังกล่าวนี้ตนต้องการรวบรวมรายชื่อประชาชนที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ 50,000 รายชื่อ เพื่อนำไปยื่นต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อที่ท่านจะได้ทราบถึงความต้องการของชาว กทม.
    "หากประชาชนท่านใดมีความเห็นที่ตรงกับผม ผมขอให้ร่วมลงชื่อผ่าน http://chng.it/RCxj5rkRQK  เพื่อที่เราจะได้เปลี่ยน กทม.ด้วยกัน และเราจะได้คนดีๆ มีความสามารถใส่ใจปัญหาประชาชนเข้ามาดูแลชาว กทม. ซึ่งผมมั่นใจว่าจะต้องดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้อย่างแน่นอน" นายสิระกล่าว
    นายสิระระบุต่อว่า ปัญหาฝนตกน้ำท่วมที่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้ พล.ต.อ.อัศวินไม่รู้ไปอยู่ที่ใด ไม่มีใครเห็นเงา หรืออาจจะต้องประกาศหาคนหาย ตนจึงขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อัศวินลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถ ใส่ใจประชาชนมากกว่าเข้ามาทำงานแทน เพราะวันนี้ พล.ต.อ.อัศวินทำได้แค่แก้ตัวเวลาที่เกิดน้ำท่วม อ้างเป็นน้ำรอระบายเพราะฝนตกหนัก แต่เขาให้มาทำหน้าที่แก้ไขปัญหา ไม่ใช่แก้ตัว เพราะฉะนั้น พล.ต.อ.อัศวินต้องมีการวางแผนล่วงหน้า โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ฤดูฝนต้องหาทางป้องกันและแก้ไข แต่เท่าที่เห็นคือการปล่อยให้ประชาชนเผชิญกับปัญหาเอง
    "อย่างที่ผมเคยบอกว่า พล.ต.อ.อัศวินไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับความทุกข์ของประชาชน เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ผมจะยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อเรียกร้องให้จัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่โดยเร็ว ซึ่งน่าจะมีการเลือกตั้งก่อนการเลือกนายก อบจ.ด้วยซ้ำไป เพราะวันนี้ผมเชื่อว่าประชาชนเขาเหลือทนแล้ว" นายสิระกล่าว
    นายสิระกล่าวต่ออีกว่า ผลงานตลอด 4 ปีของ พล.ต.อ.อัศวิน ที่ประชาชนน่าจะจดจำได้ดีที่สุดก็คือ การแต่งตั้ง ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง บุตรชายคนเล็กมาเป็นโฆษกกรุงเทพมหานคร ซึ่งตนไม่มั่นใจว่านี่เรียกว่าผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ นอกเหนือจากนั้น พล.ต.อ.อัศวินไม่เคยมีผลงานให้ชาว กทม.เลย
    ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวตอบโต้นายสิระว่า ตนก็ว่าดีจะได้มีทางเลือกผู้สมัครมากขึ้น มีตัวเลือกผู้สมัครมากขึ้น ถ้าไม่พอตนจะช่วยหารายชื่อขับไล่ผู้ว่าฯ อัศวินให้ ส่วนกรณีที่อ้างว่าตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งไม่มีผลงานใดๆ นั้น นายสิระอาจจะไปหาเรื่องทะเลาะกับคนอื่นอยู่จึงไม่รู้ว่าตนเองทำอะไรบ้าง ตนเองเป็นพิมเสนไม่ชอบแลกกับเกลือ
    วันเดียวกัน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ก.ก.ถ.) ครั้งที่ 3/2563 ถึงการกำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่นจะต้องรอ ครม.พิจารณาหรือไม่ว่า ปลายสัปดาห์ที่แล้วกระทรวงมหาดไทยได้เชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งได้พบได้ตกลงกันทางหลักการ โดยขั้นต่อไปกระทรวงมหาดไทยจะได้ทำเรื่องเสนอ ครม.ขออนุมัติในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนจะเป็นระดับใดนั้นถ้า ครม.เห็นชอบก็จะได้แจ้งไปยัง กกต. และต่อจากนั้น กกต.จะเป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้งรวมถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง
    เมื่อถามถึงการเลือกตั้ง กทม.จำเป็นต้องเร่งหรือไม่ เพราะพรรคพลังประชารัฐก็มีการออกมาเรียกร้อง นายวิษณุระบุว่าตนไม่ทราบว่าจำเป็นหรือไม่ ซึ่งต้องจัดการเลือกตั้งวันใดวันหนึ่ง และการจัดการเลือกตั้งมีอยู่ 4 ระดับ ซึ่งจะต้องเว้นระยะในแต่ละระดับ โดย กกต.เคยขอว่าอย่าจัดพร้อมกัน ส่วนจะเลือกตั้งระดับไหนก่อนนั้นก็อยู่ที่ความจำเป็นของประชาชนมากกว่าความสะดวกของผู้สมัคร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"