กลัวโควิด!กระบี่ไม่อนุญาตให้แรงงานพม่าชุมนุมสนับสนุน'อองซาน ซูจี'


เพิ่มเพื่อน    


6 ต.ค.63- ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ ชุดปฎิบัติการข่าว หน่วยงานด้านความมั่นคง จังหวัดกระบี่ ได้รายงานกรณีกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์  กว่า 100 คน ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ จังหวัดกระบี่ จะความความเคลื่อนไว้ทางการเมืองโดยการ นัดรวมตัวกันที่  จุด 1.งานประติมากรรมปูดำ เทศบาลเมืองกระบี่2.หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ 3.สำนักสงฆ์ถ้ำช่องสามแก้ว ม.1 ต.ทับปริกอ.เมืองกระบี่ บริเวณ เจดีย์สันดาบกีวา บริเวณวัดชองสามแก้ว บ.สวนพริก ม.1 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่  เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองและให้กำลังใจนางอองซาน ซูจี ประธานพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD.) ในการเลือกตั้งทั่วไปใน 8 พ.ย. 63  โดยนัดสวมใส่เสื้อแดงที่มีรูปของนางอองซาน ซูจี  พร้อมกับธงชาติเมียนมาร์ 

นายชัยวุฒ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ  หน่วยงานที่เกี่ยวด้านความมั่นคง จังหวัดกระบี่ เดินทางลงพื้นที่ เข้ามาสังเกตการณ์ และทราบว่าทางแกนนำกลุ่มฯ ได้ยกเลิกการจัดกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจาก พ.ต.ท. หม่อมหลวง กิติบดี  ประวิตร  ผวจ.ก.บ. ได้มีหนังสือแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปพบปะพูดคุยกับแกนนำกลุ่มฯ และปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ยังคงอยู่ในมาตรการการป้องกันตาม พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และข้อกำหนดตาม พ.ร.บ. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 

จากการตรวจสอบรับแจ้งจากแหล่งข่าวชาวเมียนมาร์ ทราบว่ามีการยกเลิกกิจกรรม ทั้งหมดแล้ว เนื่องจากได้มีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลคนซึ่งเป็นแกนนำชาวเมียนมาร์  จึงเกิดความกังวลและกลัวว่าจะสุ่มเสี่ยงกระทำการผิดกฎหมาย จึงได้ยกเลิกกิจกรรมในวันดังกล่าวไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"