ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเด็กกตัญญู จยย.ชนท้ายเก๋ง เหล็กตัดแขนขาด


เพิ่มเพื่อน    


    คนแห่บริจาคช่วย "น้องแมนยู" เด็กกตัญญูวัย 9 ขวบ ซ้อน จยย.พี่ไปซื้อกับข้าวให้แม่ เฉี่ยวชนรถเก๋ง ตัวเองกระเด็นถูกเหล็กตัดแขนซ้ายขาด พลเมืองดีผ่านไปพบรีบพาส่ง รพ.ให้แพทย์ต่อแขน เผยครอบครัวยากจน ซ้ำแม่ตาบอด พ่อหูหนวก ตัวเองก็เสียตาไปข้างหนึ่ง    
    ได้กลายเป็นประเด็นที่สังคมโซเชียลให้ความสนใจอย่างยิ่ง เมื่อ น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) แห่งหนึ่งในจังหวัดเลย ได้โพสต์เรื่องราวของ "น้องแมนยู" เด็กชายอายุ 9 ขวบ ระบุว่า น้องแมนยูประสบอุบัติเหตุทางถนน แขนขาด มีค่าใช้จ่ายกว่า 1 แสนบาท ต้องจ่ายเองทั้งหมด ควรทำอย่างไร หน่วยงานไหนช่วยได้ เพราะครอบครัวนี้ยากจนมาก แม่ตาบอด พ่อหูหนวก ส่วนน้องแมนยูก็ตาซ้ายบอด แล้วยังมาแขนขาดอีก 
    น.ส.กิริตากรเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันศุกร์ที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนจะเดินทางไปรับลูกในตัวเมืองจังหวัดเลย มาถึงสามแยกบ้านนาดินดำ เห็นอุบัติเหตุพอดี ปรากฏว่าคนที่ประสบอุบัติเหตุคือน้องแมนยูที่ตนเองรู้จักดี โดยน้องแมนยูนั่งอยู่บนพื้นเหมือนจะเป็นลม มีพี่ชายคอยดูแล แต่แขนซ้ายน้องแมนยูขาด โดยแขนตกอยู่ข้างประตูบ้านใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ด้วยความตกใจ ตนจึงรีบโทร.หา 1669 ให้มาช่วย แต่ผ่านไปเกือบ 30 นาที รถกู้ชีพยังมาไม่ถึง ตนจึงแจ้งทางโรงพยาบาลว่าเจอกันระหว่างทางแล้วกัน จากนั้นรีบนำน้องแมนยูขึ้นรถของตน ขับไปยัง รพ.เลย และด้วยตนทำงานอยู่ รพ.สต. พอรู้เรื่องการแพทย์บ้าง จึงนำแขนซ้ายของน้องแมนยูแช่ไปในถุงน้ำแข็งเพื่อให้แพทย์ต่อกลับดังเดิม จากนั้น รพ.เลยก็รีบส่งตัวน้องแมนยูไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรฯ ทันที
    น.ส.กิริตากรกล่าวว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุน้องแมนยูขอเงินแม่ 150 บาทเพื่อไปซื้อกับข้าวในตลาดมาให้แม่กิน โดยซ้อนรถจักรยานยนต์พี่ชายไป แต่พอถึงสามแยกบ้านนาดินดำ มีรถเก๋งคันข้างหน้าเบรกกะทันหันจะเลี้ยวซ้าย พี่ชายน้องแมนยูที่ขี่รถ จยย.ตามหลังอาจจะมองไม่เห็น เกิดเฉี่ยวรถเก๋งและตัวน้องแมนยูกระเด็นไปถูกเหล็กฉากประตูรั้วบ้านที่อยู่บริเวณสามแยกตัดแขนซ้ายขาดทันที แต่น้องแมนยูยังได้สติ และยังบอกพี่ชายว่าไม่ต้องห่วง ไปซื้อกับข้าวให้แม่กินเลย เดี๋ยวไม่ได้กินข้าว
    "ดิฉันรู้จักน้องแมนยู เป็นเด็กดีมาก กตัญญู นิสัยดี แต่ครอบครัวของน้องมีฐานะยากจน พ่อหูหนวก แม่ตาบอด และตัวน้องแมนยูก็ตาบอดข้างซ้าย แถมเคราะห์ร้ายมาเสียแขนซ้ายอีก จึงนำเรื่องไปลงโซเชียล เพราะรู้ว่าน้องไม่มีเงินรักษาแน่นอน รถจักรยานยนต์ที่น้องนั่งซ้อนท้ายก็ พ.ร.บ.ขาด ทางรถคู่กรณีบอกว่าเขาไม่ผิด โดยหมอแจ้งว่าค่ารักษาพยาบาลน้องแมนยูประมาณ 105,000 บาท ปรากฏว่ามีคนแห่ให้การช่วยเหลือมากมาย"
    น.ส.กิริตากรกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้บริจาคเงินมาให้น้องแมนยูอยู่ที่ 1,195,710.45 บาท จึงขอแจ้งให้ผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยน้องแมนยูเพิ่มเติมว่า บัญชีที่เคยรับบริจาคทั้งหมดได้ปิดบริจาคไปแล้ว แต่หากใครต้องการช่วยเหลือน้องแมนยู สามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี 4033013210 ธนาคารกรุงไทย สาขาเลย ชื่อบัญชี รับบริจาคช่วยเหลือเด็กชายธีรศักดิ์ วรรณไชย โรงเรียนบ้านหนองผำ ซึ่งทางโรงเรียนได้เปิดบัญชีช่วยเหลือน้องแมนยู ทั้งนี้ เงินที่ได้มาส่วนหนึ่งได้บริจาคต่อให้ รพ.อุดรฯ 200,000 บาท และ รพ.เลย 100,000 บาท 
    มีรายงานว่า แพทย์ รพ.ศูนย์อุดรฯ ได้ต่อแขนซ้ายให้น้องแมนยูแล้ว ยังอยู่ระหว่างดูอาการ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"