ไม่หนี!


เพิ่มเพื่อน    

           ‘วัฒนา เมืองสุข’ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ผ่านสนามการเมืองมายาวนาน ล่วงมาถึงวัย 63 ปี เคยเป็นทั้ง ส.ส. เป็นทั้งรัฐมนตรี เป็นพวกฝีปากกล้า จัดจ้าน พรรคพวกในพรรค ต่างพรรค ก็มีทั้งรักทั้งชัง เป็นเรื่องปกติ ธรรมดา

                ย้อนไปก่อนวันศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะมีคำพิพากษาคดีบ้านเอื้ออาทร ขณะช่วงที่  วัฒนา เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ต่อสู้มายาวนาน 14 ปี จะกำหนดวันตัดสิน ข่าวลือแพร่สะพัด คงไม่น่าอยู่รอฟังคำพิพากษา

                สุดท้าย เดินทางมาฟังคำพิพากษา แม้บทสรุปศาลมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกนายวัฒนา ตามกฎหมายอาญามาตรา 148 กระทงละ 9 ปี รวม 11 กระทง จำนวน 99 ปี แต่ให้จำคุกจริง 50 ปี และเขาใช้สิทธิ์ประกันตัวออกมา

                ปะหน้า วัฒนา ในวันรอดคุก รอดตะราง (ชั่วคราว) เจ้าตัวยังบอกเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

            "ผมฟังคำพิพากษา พออ่านไปสักพัก ก็พอรู้ผลน่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ก็รอฟังจนอ่านจบ แล้วก็ขอใช้สิทธิ์ขอประกันตัว"     ในวงสนทนา ผู้เกาะติดสถานการณ์การเมืองต่างคาดการณ์ วัฒนาอาจหลบออกนอกประเทศ แต่เจ้าตัวยืนกรานหนักแน่น

             "ไม่หนี ผมจะสู้ เดี๋ยวจะเอาความจริงมากางให้เห็น" 

                แม้ในคดีนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลังมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว คดียังไม่ถึงที่สุด คู่ความสามารถยื่นอุทธรณ์ได้อีกครั้ง เนื่องจากรัฐธรรมนูญ 2560 ให้สิทธิ์คู่ความในการยื่นอุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาได้ภายใน 30 วัน ซึ่งวัฒนาก็ใช้สิทธิ์ตรงนี้ 

                ส่วนผลสรุปสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ค่อยไปลุ้นกัน แต่นาทีนี้ ตอนนี้ คนชื่อไก่ ใจสิงห์ ย้ำชัด ไม่หนีแน่นอน พร้อมเผชิญความจริง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"