'ตระกูลเพื่อ' ผุดอีกพรรค! ฮือฮา อดีตรมต.รัฐบาลยิ่งลักษณ์ นั่งหัวหน้าพรรค


เพิ่มเพื่อน    

ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข

7 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการตั้งสสร. เพื่อเข้ามาแก้ไขเปลี่ยนแปลงวิธืการเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง การคิดคำนวนคะแนนส.ส.หรือไม่ อันจะส่งผลต่อทั้งพรรคการเมืองขนาดเล็ก ขนาดกลางและใหญ่ รวมทั้งยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการเลือกตั้งส.ส.เป็นการทั่วไปอีกเมื่อใด 

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมามีการขยับของกลุ่มการเมืองอย่างคึกคักในการเตรียมจัดตั้งพรรคการเมือง อาทิ นส.พนัชกร ตุลานนท์ ได้ไปยื่นกกต.ขอจองตั้งพรรค 'รวมไทย สร้างชาติ'ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตุ อาจมีความเกี่ยวพันไปถึงบางกลุ่มจากพรรคพลังประชารัฐที่ออกจากพรรค อาจไปจดตั้งทำพรรคการเมืองเอง

นอกจากนี้ นายมนตรี ผิวกลม ได้เชิญสมาชิกพรรคประชุมจัดตั้ง พรรคเพื่อประชาชน วันที่9ต.ค.เวลา10.09น. ที่ภูเรือคีรีรีสอร์ท อ.ภูเรือ จ.เลย โดยจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคเข้ามาทำหน้าที่

มีรายงานว่า นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายเอกภาพ พลซื่อ อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทย จะมาเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งจะเน้นทำพื้นที่อีสานตอนบน เป็นหลัก ก็เป็นที่น่าจับตาว่า พรรคดังกล่าว จุดยืนแนวคิด ทิศทางพรรคจะไปในทิศทางใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"