ตำรวจโชว์หมายแดงตามล่า'บอส อยู่วิทยา'


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.2563 -  พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบเท็จจริง กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส กล่าวถึงความคืบหน้าของสำนวนคดีว่า หลังอัยการคำสั่งฟ้องนายวรยุทธ ในข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาเสพยาเสพติดประเภทที่ 2 คือ โคเคน เมื่อวันที่ 23 กันยายน จากนั้นพนักงานอัยการได้แจ้งคำสั่งฟ้องมายังพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อตามขั้นตอน หลังพนักงานสอบสวนรับทราบคำสั่งฟ้อง ได้ทำหนังสือมายังกองการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 กันยายน จากนั้นจึงมีการดำเนินการขอหมายแดงไปยังตำรวจสากล ประเทศฝรั่งเศส โดยขณะนี้ตำรวจสากลได้ดำเนินการออกหมายแดง ของตำรวจสากลเรียบร้อยแล้ว ตามหมายแดงเลขที่ A-8289/9-2020 ลงวันที่ 30 กันยายน ทั้งนี้จะได้ประสานเอกอัครราชทูตไทยทั่วโลก ผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจไทย และเครือข่ายความร่วมมือตำรวจทั่วโลก เพื่อสืบหาถิ่นที่อยู่ของนายวรยุทธ แล้วจะได้ดำเนินการนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนกรณีที่มีการตรวจสอบไปยังระบบยังไม่พบหมายแดงดังกล่าว เนื่องจากเป็นระบบของตำรวจสากล ซึ่งอาจจะอยู่ระหว่างการดำเนินการ แต่ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้หมายแดงเรียบร้อยแล้ว
            
พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จ กรณีข้อเกี่ยวข้องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลักคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ถึง 20 ราย ทางคณะกรรมการได้ส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านั้นไปยังกองวินัย และทางกองวินัยได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีบกพร่อง พร้อมแจ้งคำสั่งไปยังผู้ถูกกล่าวหา เพื่อให้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง ภายใน 15 วัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการแจ้ง โดยคณะกรรมการชุดของกองวินัย มีการประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 กันยายน ซึ่งขณะนี้ผู้ถูกกล่าวหายังชี้แจงเข้ามาไม่ครบ สำหรับกรณีการตรวจสอบข้อเท็จริง ของนายวิชา มหาคุณ เราได้รับหนังสือผลสรุปข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ ในหลายๆส่วน เมื่อวันที่ 22 กันยายน เป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ จำนวนกว่า 5,800 หน้า ซึ่งทาง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้กองวินัย ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบรับเอกสาร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการทำให้เป็นเอกสารสิ่งพิมพ์ จากนั้นจะได้นำเสนอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมี พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร รอง ผบ.ตร.ทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"