บังกลาเทศส่งทหารคุมค่ายผู้ลี้ภัย หลังแก๊งค้ายาโรฮีนจาปะทะกันเองดับ7ศพ


เพิ่มเพื่อน    

บังกลาเทศส่งกำลังทหารและตำรวจเข้าไปในค่ายผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจาเพิ่มขึ้น เพื่อควบคุมสถานการณ์ หลังเกิดเหตุแก๊งค้ายาเสพติดชาวโรฮีนจา 2 แก๊งปะทะกัน มีผู้เสียชีวิต 7 ราย

แฟ้มภาพ ตำรวจบังกลาเทศลาดตระเวนในค่ายผู้ลี้ภัยกูตูปาลองเมื่อเดือนสิงหาคม 2563

    ตำรวจบังกลาเทศเผยเมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคมว่าเกิดเหตุแก๊งค้ายาเสพติดชาวโรฮีนจา 2 แก๊งที่ค่ายผู้ลี้ภัยในเมืองค็อกซ์บาซาร์ ปะทะกันเพื่อแย่งชิงพื้นที่ค้ายาบ้า ในช่วง 6 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย หนึ่งในนั้นเป็นผู้หญิง 1 คน และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

    ราฟิกูล อิสลาม รองผู้กำกับการตำรวจเมืองค็อกซ์บาซาร์ เผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า ตำรวจพบผู้เสียชีวิต 4 รายที่ค่ายผู้ลี้ภัยลัมบาเซียเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา จากสภาพศพ สามคนโดนยิงเสียชีวิตและอีกคนโดนแทงตาย ทางการบังกลาเทศส่งกำลังทหารและตำรวจติดอาวุธหลายร้อยนายเข้ามาควบคุมสถานการณ์ในค่ายผู้ลี้ภัยที่เกิดเหตุตั้งแต่เกิดการต่อสู้กันของแก๊งยาเสพติดในค่ายผู้ลี้ภัยที่เริ่มเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม ภายหลังเกิดการปะทะเมื่อวันอังคารก็ได้ส่งกำลังทหารและตำรวจมาที่ค่ายผู้ลี้ภัยเพิ่มขึ้นอีก ขณะนี้สถานการณ์ในค่ายผู้ลี้ภัยสงบแล้ว

    ผู้นำชาวโรฮีนจาหลายคนเผยว่า เหตุปะทะของแก๊งค้ายาเสพติดในค่ายผู้ลี้ภัยเป็นการต่อสู้กันระหว่างกองกำลังปลดปล่อยโรฮีนจาแห่งอาระกัน (อาร์ซา) ที่เคยก่อเหตุโจมตีด่านความมั่นคงของเมียนมา กับแก๊งค้ายาเสพติดชาวโรฮีนจาที่ชื่อแก๊ง "มุนนา" ซึ่งเป็นชื่อหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดในค่ายผู้ลี้ภัยกูตูปาลอง ที่เป็นค่ายผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจาขนาดใหญ่ที่สุด มีรายงานว่าพี่ชายของหัวหน้าแก๊งคนนี้และสมาชิกในครอบครัวของเขา 3 คน เสียชีวิตระหว่างปะทะกับกองกำลังอาร์ซา ผู้นำชาวโรฮีนจาคนหนึ่งเผยว่าหลังเกิดการต่อสู้กันระหว่างแก๊งค้ายาเสพติด เขาต้องพาครอบครัวไปอยู่ในพื้นที่อื่นของค่ายเพื่อความปลอดภัย

    ผู้นำชาวโรฮีนจาระดับเยาวชนคนหนึ่งที่อยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยกูตูปาลองเผยกับเอเอฟพีว่า ผู้ที่โดนฆ่าทั้งหมดในค่ายผู้ลี้ภัยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นฝีมือของกองกำลังอาร์ซาที่ต้องการเข้าควบคุมอย่างสิ้นเชิงในทุกพื้นที่ของค่ายผู้ลี้ภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"